Yếu tố phụ gây viêm nha chu

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm nha chu do vấn đề vệ sinh răng miệng và chế độ ăn uống chưa được tốt ở mỗi người. Làm cho các mảng bám và các vụn thức ăn bám đầy trên bề mặt răng và trong các kẽ nhỏ của răng.

Lâu ngày tạo nên các mảng bám vôi răng. Mà vôi răng chính là môi trường cho các loại vi khuẩn phát triển gây nên các viêm nhiễm nổi bật là bệnh viêm nha chu với nhiều mối nguy cơ tiềm ẩn sau đó.

Ngoài nguyên nhân chính trên bệnh nha chu còn do nhiều yếu tố phụ gây viêm nha chu. Đó là những yếu tố mà thường các bệnh nhân không để ý đến nên thường không chú ý đến cách đề phòng.

Xem thêm
http://bacsiranghammat.org/cach-danh-bay-het-mang-bam-den-tren-rang-tai-nha/

Các yếu tố phụ gây viêm nha chu

♦ Sự rối loạn kích thích ở phụ nữ mang thai

Phụ nữ mang thai có cơ thể nhạy cảm và dễ bị kích ứng hơn các phụ nữ bình thường. Trong thời kỳ mang thai ở các thai phụ hoặc đối với phụ nữ bình thường đang trong thời gian nguyệt san thì lượng hocmon trong cơ thể thay đổi, làm cho nướu rất dễ bị viêm hoặc bị phù đại lên. Tác động đến bệnh nha chu và làm cho bệnh nha chu nặng hơn, nguy hiểm hơn.



♦ Bệnh nha chu bị ảnh hưởng nặng từ các căn bệnh mãn tính

Theo nghiên cứu khoa học của các nha sĩ hàng đầu thế giới thì những bệnh nhân đang mắc các bệnh mãn tính như : hô hấp, tiểu đường, đái tháo đường, các bệnh liên quan tới tim mạch thì dễ có nguy cơ phát triển bệnh nha chu cao hơn và trầm trọng hơn những bệnh nhân có sức khỏe tốt bình thường.

♦ Bị mắc bệnh nha chu do lây nguồn bệnh từ người khác

Bệnh nha chu là một bệnh lý răng miệng nguy hiểm, nó phát triển âm thầm và chậm chạp nên phần lớn các bệnh nhân không phát hiện ra bệnh khi bệnh ở giai đoạn đầu. Và mọi người thường lầm tưởng nó là căn bệnh bình thường và không có nhận thức đúng đắn về nó. Nhiều người xem thường việc vệ sinh răng miệng và xem việc dùng chung bàn chải răng là việc bình thường thì nguy cơ mắc bệnh rất cao. Chỉ cần một người bị bệnh nha chu thì căn bệnh có thể lây lan cho người khác là rất cao.

♦ Yếu tố di truyền

Đây là yếu tố cũng rất thường gặp. Nhiều người khi vừa sinh ra đã có nướu, răng miệng không được khỏe mạnh vì thế rất khó để đương đầu với các loại vi khuẩn. Vì thế mà tỷ lệ những trường hợp như này mắc các bệnh về răng miệng là rất cao trong đó viêm nha chu là một căn bệnh điển hình. Vì tình trạng răng miệng yếu nên dù họ có thường xuyên lấy cao răng, răng miệng luôn trong tình trạng sạch sẽ thì nướu vẫn luôn bị viêm nhiễm do sức kháng khuẩn cảu nướu quá yếu.

Để điều trị bệnh viêm nha chu bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân phát sinh nguồn bệnh và điều trị ngay ở những gian đoạn đầu. Như vậy sẽ có hiệu quả điều trị cao hơn và các bước điều trị cũng đơn giản hơn. Nếu để bệnh viêm nhiễm nặng thì sự điều trị khỏi là không thể. Bạn chỉ có thể sử dụng những biện pháp nhằm hạn chế bệnh phát triển nặng hơn và chấp nhận sống chung với bệnh cả đời.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.