Bọc răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả cao

Bọc răng thẩm mỹ hay còn gọi là bọc răng sứ là biện pháp phục hình răng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Phương pháp này giúp khắc phục những khuyết điểm của hàm răng mang lại vẻ đẹp trắng sáng cùng hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin.

Khi nào nên bọc răng thẩm mỹ

Không phải bất kỳ trường hợp nào cũng áp dụng được phương pháp bọc răng sứ, bọc răng sứ được các bác sĩ chỉ định trong các trường hợp sau:
-          Khắc phục tình trạng răng bị hô, móm, răng lệch lạc, răng thưa…
-          Răng bị nhiễm màu, ố vàng, nâu đen
-          Răng bị sứt mẻ, vỡ lớn…
-          Răng bị mòn, cùn, có nguy cơ bị tiêu xương răng
-          Răng mất cần được phục hình
boc rang tham my
Bọc răng thẩm mỹ là giải pháp phục hình răng thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng ngày nay

Các loại răng sứ được sử dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại răng sứ. Tuy nhiên có thể chia thành hai loại chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại:
Răng sứ kim loại: Là loại răng sứ có sườn bên trong bằng kim loại (thường là hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr) và bên ngoài là chất liệu sứ. Loại răng này có khả năng chịu lực cắn khá tốt, màu sắc lớp sứ bên ngoài cũng gần giống răng thật.
Răng sứ không kim loại (Răng sứ toàn sứ): Chất liệu toàn sứ có màu sắc giống răng thật rất cao, sẽ đem lại cho bạn vẻ thẩm mỹ tối ưu sau khi bọc răng sứ. Răng sứ này có thể duy trì từ 10-15 năm, nên khách hàng rất yên tâm khi sử dung.

Ưu điểm của bọc răng thẩm mỹ

-          Hoàn thiện vẻ thẩm mỹ cho hàm răng đều đẹp và trắng sáng tự nhiên như răng thật.
-          Giúp răng bền chắc, thực hiện tốt chức năng cắn nhai của hàm răng
-          Thời gian phục hình răng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.
-          Ngăn ngừa tình trạng mất răng, tiêu xương răng.

Quy trình bọc răng thẩm mỹ tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Bước 1: Thăm khám và vệ sinh răng miệng
Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám kiểm tra tình trạng răng của khách hàng. Xác định số lượng răng cần bọc sứ và tư vấn cho khách hàng tiến trình điều trị chi tiết. Để quá trình bọc sứ diễn ra an toàn, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng và cạo vôi răng, điều trị các bệnh răng miệng khác.
Bước 2: Mài răng và tiến hành lấy dấu hàm
Mài răng là bước bắt buộc của quy trình bọc răng sứ. Bs Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ sử dụng thiết bị mài răng công nghệ cao hạn chế tổn thương hoặc ê buốt răng đến mức thấp nhất.
Sau đó, thực hiện lấy mẫu dấu hàm răng bằng công nghệ Scan 3D để thu thập các số liệu chi tiết về kích thước, vị trí răng cần bọc , khớp cắn hai hàm… Các dữ liệu này được chuyển qua kỹ thuật viên tiến hành thiết kế răng sứ phù hợp.
lay dau ham boc rang tham my
Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tiến hành thực hiện lấy dấu hàm cho khách hàng
Bước 3: Tiến hành bọc răng sứ
Trước khi bọc răng sứ cố định, Bs sẽ thực hiện ư mẫu wax up theo outline đã xác định ban đầu. Mẫu wax up sẽ đưa vào miệng của bệnh nhân và bác sĩ xem mẫu đã phù hợp chưa, đồng thời đánh giá tính thẩm mỹ của mẫu đối với bạn.
Sau khi đã hài lòng về màu sắc, kích cỡ, sự thoải mái của chiếc răng sứ được gắn giả định, Bs sẽ tiến hành gắn răng sứ cố định cho hàm răng.
Bước 4: Đánh giá độ chịu lực của răng
Sau khi răng sứ ổn định trên hàm, Bs sẽ tiến hành đánh giá mức độ chịu lực của chiếc răng phục hình mão trước khi khách hàng ra về. Nếu có những biểu hiện răng phục hình sai lệch, độ chịu lực khi ăn nhai kém….Bs sẽ có giải pháp điều trị kịp thời, đảm bảo chiếc răng sứ vừa vặn và ổn định vững chắc trên hàm.

Bọc răng sứ là giải pháp phục hồi chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ cho răng hiệu quả tối ưu nhất hiện nay. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực bọc răng thẩm mỹ, sẽ giúp bạn hoàn thiện ca phục hình răng đạt kết quả như ý.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.