Mặt dán sứ Veneer – giải pháp phục hình thẩm mỹ răng

Để khôi phục vẻ thẩm mỹ cho răng ở các trường hợp: răng cửa thưa, răng sứt mẻ, răng mòn men hoặc nhiễm màu kháng sinh thì làm mặt dán sứ Veneer là giải pháp tối ưu nhất bởi nó có nhiều ưu điểm khác nhau.

Mặt dán sứ Veneer là gì?

Mặt dán sứ Veneer là một lớp sứ cực mỏng (0.5 – 0.6 mm) được sử dụng để dán vào mặt trước của răng nhằm khôi phục lại vẻ thẩm mỹ cho răng ở các trường hợp:
- Răng cửa bị nhiễm màu Tetracycline không thể tẩy trắng được
- Răng cửa bị mẻ, vỡ nhỏ
- Răng  cửa thưa, cắn hở nhẹ
- Độ lớn các răng cửa trên hàm không đều (quá to hoặc quá bé)
- Mặt răng cửa không nhẵn bóng, có lỗ hoặc hao mòn trong quá trình ăn nhai
mặt dán sứ veneer
Mặt dán sứ Veneer - giải pháp tối ưu phục hình thẩm mỹ răng mặt trước

Ưu điểm mặt dán sứ Veneer

Hàm răng không chỉ có chức năng ăn nhai mà còn quyết định đến tính thẩm mỹ của nụ cười và khuôn mặt, vì thế khi hàm răng không được đẹp sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, nhưng với sự ra đời của phương pháp bọc răng sứ Veneer không cần mài răng sẽ giúp xóa bỏ những hư tổn mà răng bạn hay gặp phải với những ưu điểm vượt trội sau:
- Tính thẩm mỹ cao: Mặt dán sứ Veneer với màu sắc tự nhiên giống như răng thật, do mặt dán sứ mỏng nên màu sắc của răng thật sẽ ánh lên độ trắng sáng tự nhiên.
- Bảo tồn răng tối đa: Không phải mài răng (hoặc mài rất mỏng), bảo tổn răng thật tối đa, không cần phải lấy tủy và làm ảnh hưởng đến các chức năng ăn nhai của răng.
- Không gây khó khăn hay ảnh hưởng đến việc ăn nhai của răng: Mặt dán sứ Veneer khá mỏng (khoảng 0,5 – 0,6 mm) nên khi được gắn vào răng sẽ không làm bạn cảm thấy vướng víu. Việc cảm nhận thức ăn là giống như răng thật, giúp bạn thoải mái trong việc ăn uống.
Làm mặt dán sứ giúp cải thiện hoàn hảo thẩm mỹ răng
ở tình trạng răng bị nhiễm màu do kháng sinh

Làm mặt dán sứ Veneer được thực hiện như thế nào?

Làm mặt dán răng sứ veneer là phương pháp dùng mẫu sứ mỏng để dán lên mặt ngoài của răng. Cụ thể khi tiến hành bọc răng sứ veneer, bác sĩ sẽ thực hiện mài bớt phần men răng của bạn, sau đó sử dụng keo sinh học để gắn cố định miếng dán sứ vào răng. Đây sẽ là giải pháp hoàn hảo giúp khôi phục lại hình dáng, màu sắc, kích thước của răng.

Trong một số trường hợp, chất liệu composite cũng được dùng để thay thế cho chất liệu sứ khi phục hình, tuy nhiên, làm mặt dán sứ veneer vẫn là phương pháp tối ưu được nhiều khách hàng lựa chọn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.