Có nên bọc răng sứ không? Bác sĩ tư vấn

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! 2 chiếc răng cửa của em bị sỉn màu không thể tẩy trắng được, em muốn nó trở lại như ngày xưa nhưng không biết làm thế nào? Trong trường hợp này em có nên bọc răng sứ không ạ? Mong bác sĩ tư vấn cho em một phương pháp hợp lý. Cảm ơn bác sĩ! (Hoàng Nam, 24 tuổi, Quảng Nam)


Trả lời:

Chào bạn Hoàng Nam!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “có nên bọc răng sứ không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Có nên bọc răng sứ không?
Có nên bọc răng sứ không?

Có nên bọc răng sứ không?


Bọc răng sứ là việc chụp lớp vỏ bọc bằng sứ được tùy chỉnh mô phỏng theo đúng hình dạng thật của một chiếc răng đã bị hư hỏng, gãy rụng. Dựa trên khớp cắn, bề mặt nhai của răng đối diện, mão sứ sẽ khôi phục lại hình dạng, kích thước cũng như màu sắc của răng cần phục hình.

Phương pháp bọc răng sứ được áp dụng cho các trường hợp: Răng bị sâu nặng, răng đã chết tủy, răng bị sứt mẻ, mọc không đều…."Có nên bọc răng sứ không” trong trường hợp răng bị xỉn màu, bạn hoàn toàn có thể bọc răng sứ để khôi phục vẻ thẩm mỹ cho chiếc răng của mình. 

Phương pháp bọc răng sứ hoàn toàn có khả năng cải thiện vẻ bề ngoài cho những chiếc răng bị đổi màu nghiêm trọng. Những trường hợp răng nhiễm màu kháng sinh Tetracycline nặng chỉ có thể giải quyết bằng cách bọc răng sứ. Răng sứ nhìn tự nhiên như răng thật với lớp phủ sứ bên ngoài. Đối với răng sứ kim loại, lớp phủ sứ Ceramco3 có độ trắng và bóng mờ khá giống với răng thật tuy nhiên do khung sườn từ hợp kim nên khi ánh sáng chiếu qua vẫn có bóng mờ màu đen bên trong. 

Mão răng toàn sứ thì hoàn hoàn khắc phục được nhược điểm này với độ thấu quang y hệt như ngà răng thật. Không thể phân biệt được bằng mắt thường đó là răng giả làm bằng sứ. Do đó, có lẽ sẽ không cần phải tìm lời giải cho câu hỏi có nên bọc răng sứ không? Tuy nhiên, chỉ với mục đích phục hình thẩm mỹ răng thì bạn cũng có thể áp dụng phương pháp làm mặt dán sứ để khôi phục vẻ đẹp của răng.

lam mat dan su
làm mặt dán sứ cũng là một giải pháp cho răng bị xỉn màu.

Hy vọng với giải đáp trên, bạn Hoàng Nam đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “có nên bọc răng sứ không” cho tình trạng của mình. Mọi thắc mắc liên quan bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hoặc liên hệ thông qua hotline bên dưới để được giải đáp và tư vấn tận tình.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.