Răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay được nhiều người lựa chọn

Răng sứ loại nào tốt nhất? Răng sứ loại nào bền? Tuổi thọ cao?… Luôn là những câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có nhu cầu phục hình răng sứ thẩm mỹ. Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời về vấn đề này.

Răng sứ loại nào tốt nhất? Các loại răng sứ phổ biến hiện nay là gì?

Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng răng sứ chủ yếu là răng toàn sứ (răng sứ không kim loại) và răng sứ kim loại. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm khác nhau:

Răng sứ loại nào tốt nhất
Răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay?
Răng sứ không kim loại

Răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ. Một số dòng răng sứ phổ biến hiện nay như: Răng sứ Cercon, E.Max, Venus,,…

Răng sứ không kim loại có một số đặc điểm sau đây:

+ Tính đồng nhất trong chất liệu: Cấu tạo răng đều gồm hai lớp bằng sứ hoàn toàn, không có lẫn tạp chất khác. Đây cũng là điểm phân biệt quan trọng nhất của răng sứ không kim loại với các loại răng sứ kim loại khác có sườn bằng kim loại.

+ An toàn, thân thiện với cơ thể: Các loại răng sứ kể trên đều lành tính vì bản thân vì vậy hoàn toàn không gây kích ứng nướu, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

+ Nhờ cấu tạo 100% đều bằng sứ nên có màu sắc đẹp, đều màu từ trong ra ngoài không có ánh đen với độ thấu quang y hệt như ngà răng thật. Do đó, không thể phân biệt được bằng mắt thường đó là răng giả làm bằng sứ, hoàn toàn không của ra tình trạng thâm đen viền nướu sau một thời gian ăn nhai như răng sứ kim loại. Khi phục hình cho răng thật thì răng sứ không kim loại hoàn toàn không gây kích ứng nướu, đảm bảo ăn nhai hoàn toàn bình thường.

+ Độ cứng chắc, khả năng chịu lực dao động có thể lên tới hơn 1000 Mpa, gấp nhiều lần so với răng thật. 

Răng sứ kim loại

Đây là các loại răng sứ mà trong thành phần cấu tạo của nó có chứa thành phần kim loại trong khung sườn. Đây chính là yếu tố chi phối mạnh mẽ nhất đến tính chất và những đặc điểm liên quan của các dòng răng sứ này.
Răng sứ loại nào tốt nhất - Răng sứ kim loại
Răng sứ kim loại
Một số đặc điểm của dòng răng sứ kim loại:

+ Độ cứng chắc của răng sứ kim loại thường kém hơn răng sứ không kim loại và chỉ tương đương với răng thật.

+ Tính thẩm mỹ không cao

+ Tính chất kim loại cũng khiến cho răng dễ gây ra những kích ứng lên nướu sau một thời gian tồn tại trên cung hàm. Phản ứng oxi hóa kim loại có thể làm đổi màu răng, làm nướu sưng đỏ, hở kẽ dưới tác động của các axit có trong thực phẩm và nước bọt.

Răng sứ loại nào tốt nhất? Dựa vào ưu và nhược điểm của các dòng răng sứ ở trên, bạn có thể nhận thấy rằng răng sứ không kim loại có chất lượng vượt trội so với dòng răng sứ kim loại về mọi mặt. Tuy nhiên, nếu có kinh phí hạn hẹp thì lựa chọn dòng răng sứ kim loại cũng vẫn đảm bảo mang lại cho bạn một chiếc răng bền, chắc. Đặc biệt, răng sứ kim loại là giải pháp tối ưu cho những trường hợp phục hình răng hàm hay những chiếc răng mặt sau ít ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng.

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên đây bạn đã trả lời được câu hỏi “răng sứ loại nào tốt nhất”. Mọi thắc mắc xung quanh vấn đề này xin gửi về Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn hoặc liên hệ qua hotline để được tư vấn, giải đáp nhanh nhất.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.