Cấy ghép răng implant có đau không có nguy hiểm không

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Em bị mất răng và có ý định trồng răng mơi bằng phương pháp trồng răng implant, nhưng em nghe nhiều người nói rằng cắm ghép răng implant rất đau đớn nên em cảm thấy lo lắng. Vậybác sĩ cho em hỏi là cấy ghép răng implant có đau không? Hoài Linh - Nha Trang

Cấy ghép răng implant có đau không
Cấy ghép răng implant có đau không

Trả lời 

Chào bạn Linh!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về hộp thư của Nha Khoa KIM. Về thắc mắc cấy ghép răng implant có đau không hay cắm răng imlant có đau không của bạn, chúng tôi xin được trả lời như sau.
Để trả lời chính xác câu hỏi này, cần phải xét trên nhiều yếu tố: số lượng implant cần cắm ghép, vị trí cắm ở đâu cũng như cơ địa của từng người…đặc biệt hơn, chính là địa chỉ nha khoa thực hiện gồm cả tay nghề bác sĩ cũng như công nghệ trồng răng là những yếu tố quyết định trực tiếp đến cấy ghép răng implant có đau không.
Tuy nhiên, trong số các bệnh nhân từng cấy ghép implant thì ít bệnh nhân cảm thấy đau đớn ngay cả với người đặt nhiều implant. Bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ đặt implant và bạn cảm thấy quá trình điều trị diễn ra thật nhẹ nhàng.
Thời gian cấy ghép implant bao lâu?
Quy trình cắm ghép răng implant chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là thực hiện phẫu thuật để cấy ghép implant, giai đoạn 2 là chờ cho implant tích hợp vào xương hàm và phục hình (làm răng sứ).
- Giai đoạn 1: Các bác sĩ sẽ cấy ghép implant cho bệnh nhân. Thời gian trung bình để cấy ghép 1 implant mất từ 20-30 phút, cấy ghép từ 4-6 implant từ 1h30-2h.
- Giai đoạn 2: Sau khi cấy ghép, cần thời gian từ 3-6 tháng để cơ thể dung nạp implant. Xương sẽ tạo thành dần dần xung quanh trụ implant giúp implant gắn chặt và ổn định trong xương hàm. Sau khi implant đã tích hợp vào xương, bác sĩ sẽ phục hình răng sứ trên implant cho bệnh nhân. Thời gian phục hình khoảng từ 3-5 ngày điều trị. Sau đó, bạn sẽ có hàm răng thật hoàn hảo.
Đôi khi, bạn có thể làm răng sứ trên implant sau 7-10 ngày nếu có các điều kiện: Răng làm implant là răng ít chịu lực như răng cửa hàm trên, răng cửa hàm dưới, răng cối nhỏ; khớp cắn không quá phức tạp; xương hàm đủ độ dày và chiều sâu; bác sĩ có trình độ chuyên sâu, tay nghề tốt về cấy ghép implant và phục hình răng sức trên implant.
Hầu hết bệnh nhân không thấy đau khi phẫu thuật implant
Bệnh nhân cấy ghép răng implant có thể cảm thấy hơi khó chịu vì bác sĩ sẽ cắt nướu răng, khoan vào xương hàm và chèn trụ titan vào. Quá trình này phải được thực hiện cẩn thận bởi nha sĩ có tay nghề và kinh nghiệm để tránh các biến chứng, đau đớn cho bệnh nhân.
Mức độ đau tùy thuộc vào số lượng implant cắm ghép, vị trí cắm và khả năng chịu đau của mỗi bệnh nhân. Bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí đặt implant hoặc xung quanh nướu răng, hàm của bệnh nhân, bạn sẽ không đau sau khi cắm implant.
Trong trường hợp bạn phải ghép xương hoặc nâng xoang trước khi tiến hành đặt implant thì bạn sẽ thấy đau hơn. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân không cảm thấy đau đớn khi phẫu thuật, một số ít cảm thấy khó chịu sau phẫu thuật thường là do biến chứng hoặc cấy ghép không thành công.
Làm thế nào để giảm đau nhức sau cấy ghép?
- Ngày đầu sau phẫu thuật, bạn nên dùng một túi nước đá chườm vào vùng môi, má bị sưng tương ứng với vị trí cấy ghép implant. Ngày hôm sau, bạn hãy đắp khăn ấm để giảm sưng và tan máu tụ.
- Bạn hãy tránh thức ăn cứng, nóng, quá dai hay quá dẻo, uống nước nóng mà nên ăn thức ăn mềm, nhai nhẹ nhàng, uống nước nguội để không gây kích ứng lên răng cấy ghép. Đồng thời, bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng sạch giúp răng implant luôn chắc khỏe.
- Dành thời gian nghỉ ngơi khoảng 1 ngày để cơ thể bắt đầu quá trình chữa bệnh. Nếu bạn phải làm nhiều thủ thuật như nhổ răng đồng thời phải cấy ghép nhiều implant, ghép xương hay nâng xoang thì cần nghỉ ngơi nhiều hơn.
- Nếu chỗ cấy ghép implant bị sưng, chảy máu nhiều, nhiễm trùng thì hãy liên hệ ngay lập tức với bác sĩ để tránh những vấn đề nghiêm trọng hơn. Bác sĩ sẽ kiểm tra vị trí cấy ghép, xung quanh nướu và khắc phục tình trạng này.

Bạn Hoài Linh thân mến! Nha Khoa KIM với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng công nghệ hiện đai, tiên tiến sẽ mang lại cho bạn hàm răng chắc khỏe và không còn phải lo lắng về vấn đề cấy ghép răng implant có đau không.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.