Cấy ghép implant bị hôi miệng - Nguyên nhân và cách giải quyết

Chào bác sĩ, em đi cấy ghép implant đã hơn được 1 tháng nhưng tình trạng sưng vẫn còn và không có dấu hiệu hết. Và nó còn làm em bị hôi miệng nữa. Không biết phải giải quyết làm sao và làm ở đâu. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Hà, Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Hà !

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc “Hôi miệng sau khi cấy implant xử trí như thế nào?” của bạn, Nha khoa  KIM xin được giải đáp cụ thể như sau.

Thông thường quy trình cấy implant hoàn tất sẽ cần nhiều thời gian mà dao động từ 5-6 tháng. Trong quá trình đó thì việc chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống có ý nghĩa khá quan trọng giúp cho răng có sự tích hợp tốt nhất.

+ Bệnh nhân bị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, đặc biệt là tình trạng trào ngược dịch vị dạ dày.

+ Bệnh nhân bị các bệnh về viêm xoang, viêm đường hô hấp, lở loét do cắn môi, loét lưỡi.

+ Dị ứng với răng sứ: Có khá nhiều trường hợp do dị ứng với răng sứ có thể gây nên tình trạng hôi miệng và kèm với đó là cảm giác đau nhức rất khó chịu.

+ Vệ sinh răng miệng kém: Lâu ngày không đi lấy cao răng và cao răng bám xung quanh implant cũng là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng hôi miệng sau khi cấy implant.

>>> Thời gian làm răng implant

Hôi miệng sau khi cấy implant xử trí như thế nào?

Cấy implant cần có chế độ chăm sóc đặc biệt

>>> chi phí làm răng giả giá bao nhiêu

Sau khi cấy implant, hiện tượng ê nhức hay khó chịu là không tránh khỏi và thường phải sau 1 tháng thì cảm giác này mới biến mất khi implant có sự tích hợp tốt với xương hàm. Tuy nhiên, song song với đó là tình trạng răng xuất hiện mùi hôi. Muốn có cách điều trị hôi miệng sau khi cấy implant tốt nhất thì cần tìm ra nguyên nhân hôi miệng là gì.

+ Nếu hôi miệng do vệ sinh răng miệng không tốt thì bạn cần nhanh chóng đến trung tâm nha khoa để làm sạch cao răng. Quá trình loại bỏ cao răng không gây đau nhức nhiều nhưng riêng đối với răng implant thì nha sỹ không được tác động quá nhiều để tránh làm tổn thương đến răng.

Song song với đó là việc chăm sóc răng miệng hàng ngày. Thực hiện chải răng đều đặn với bàn chải lông mềm, súc miệng với nước muối hàng ngày để làm sạch răng

+ Trường hợp hôi miệng do viêm nhiễm và tình trạng đau nhức không thuyên giảm thì tốt nhất bạn nên thăm khám sớm bởi nó có thể là một biểu hiện của sự viêm nhiễm hoặc implant tích hợp không tốt với xương hàm. Nếu nha sỹ thực hiện cấy implant không chuẩn xác cũng như bệnh nhân không tuân thủ những kiêng kỵ cần thiết thì nguy cơ viêm nhiễm và hôi miệng là rất cao.

Như vậy, điều quan trọng cần thực hiện bây giờ là bạn cần đến gặp nha sỹ để kiểm tra và có biện pháp điều trị tốt nhất thay vì ở nhà phỏng đoán.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.