Những món ăn nên và không nên sau khi cấy ghép implant

Cấy implant có thể thành công hay không không những dựa vào trang thiết bị hiện đại, bác sĩ với chuyên môn cao cùng với công nghệ đúng chuẩn mà còn phải dựa vào bệnh nhân nữa. Bởi những hành động sau cấy ghép implant của người bệnh có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả ca phẫu thuật. Vậy nên sự hợp tác giữa bác sĩ và bệnh nhân là cực kì quan trọng. Hãy cùng xem qua bạn cần làm gì để đảm bảo cả cấy ghép implant được thành công nhé.

Những thực phẩm không nên ăn sau khi cấy ghép implant

– Sau khi hoàn tất quá trình cấy ghép implant, bạn không nên ăn nhai trong khoảng 1 giờ để răng được ổn định và không bị chảy máu.

– Trong ngày đầu tiên sau khi cấy ghép implant nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm quá nóng hay quá lạnh cho đến khi hết thuốc gây tê

– Không nên sử dụng ống hút vì các chuyển động mút có thể gây ra chảy máu.

– Tuyệt đối không được sử dụng các chất kích thích, gây nghiện như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có ga…

– Sau khi đặt trụ implant và phục hình thân răng sứ cần phải có một koảng thời gian để răng implant tương thích với xương hàm và cơ thể vì thế bạn không nên ăn nhai cắn mạnh vào vùng răng mới cấy ghép, hạn chế ăn những thực phẩm quá cứng hoặc quá dai (nhai nước đá, nhai xương, đậu phộng, bắp rang….)

>>> lam rang implant o dau tot

Nên và không nên ăn gì sau khi cấy ghép implant?
Tránh ăn những thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh.

>>> răng bị gãy một nửa
Sau khi cấy ghép implant nên ăn gì?

Ngoài những thực phẩm, thức uống nên tránh và hạn chế sau khi cấy ghép implant thì bệnh nhân cần bổ sung những thực phẩm tốt cho răng miệng và cơ thể như:

– Sau khoảng 1 – 2 ngày đầu tiên, khi vùng răng cấy ghép hết chảy máu và sưng đỏ bạn có thể bắt đâu ăn lại từ từ, nên ăn những thức ăn mềm và chất lỏng như súp, cháo, nước,…

– Tốt nhất là nên uống nhiều nước.

– Ăn nhai chậm, nhẹ nhàng trong vòng 1 tuần.

– Nên uống nước lọc để nguội hoặc nước trái cây.

Bắt đầu những tuần sau đó bạn mới nên cho răng sứ mới làm quen với các loại thức ăn khác.

Nên và không nên ăn gì sau khi cấy ghép implant?
Ăn bồi dưỡng nhiều rau quả và có chế độ ăn hợp lý.
Lựa chọn đúng địa chỉ cấy ghép implant và tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ

Ngoài một chế độ chăm sóc răng implant hợp lý thì yếu tố về trình độ, tay nghề chuyên môn của đội ngũ bác sĩ quyết định cuối cùng đến ca điều trị. Chính vì thế, việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng có bác sĩ giỏi cùng nhiều trang thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn có được hàm răng hoàn chỉnh và một nụ cười tự nhiên hơn.

Lần đầu tiên, các dịch vụ chỉnh nha như bọc răng sứ, cấy ghép implant, niềng răng hô móm, tẩy trắng răng,… được thực hiện tại một Nha Khoa nha khoa KIM. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thẩm mỹ làm đẹp, mọi ca chỉnh nha tại Nha Khoa thẩm mỹ luôn đảm bảo tính an toàn tuyệt đối, không ảnh hướng chức năng nhai mà đồng thời mang lại tính thẩm mỹ cao cho toàn diện nụ cười.

Điểm nổi bật khi thực hiện cấy ghép implant tại Nha Khoa nha khoa KIM chính là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm trực tiếp thực hiện, cùng với đó là nhiều trang thiết bị hiện đại, lên kế hoạch cấy ghép implant bằng phần mềm Simplant 3D hiện đại. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kết quả tốt nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.