Có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay không ?

Theo đúng lịch mọc răng thì 12 tuổi là tuổi thay chiếc răng hàm sữa trong cùng để cơ bản hoàn thiện hàm răng vĩnh viễn. Tuy nhiên có một số trẻ tới 12 tuổi vẫn chưa thay chiếc răng sữa hàm trong cùng nên khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng không biết có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay cho trẻ không ?

Cũng theo quy luật, răng sữa lung lay thì răng vĩnh viễn mới mọc lên được và ngược lại, mầm răng vĩnh viễn trong xương nhú lên mới khiến cho chân răng sữa tiêu dần đi và bị lung lay. Cho nên sự thay răng ở đây có tác động tương hỗ nhau, nếu không đồng thời thì không có sự thay răng thuận lợi và đúng thời điểm được.

Có nên nhổ răng sữa khi chưa lung lay không?

Nhổ răng sữa khi chưa lung lay nên hay không
Nhổ răng sữa khi chưa lung lay nên hay không

Với trường hợp răng sữa không lung lay như ở độ tuổi của con bạn cũng chưa phải là căn cứ để cho rằng có sự bất thường nào xảy ra và tùy tiện tiến hành nhổ răng sữa khi chưa lung lay. Đôi khi ở những trẻ khác nhau, lịch mọc và thay răng sẽ khác nhau, sẽ có những khoảng dao động nhất định. Có thể là thay răng hoàn chỉnh trước 12 tuổi, nhưng cũng có thể là sang tuổi 13.

Con bạn chỉ mới sang tuổi 12, có thể sẽ thay răng vào thời điểm cuối 12 hoặc đầu 13 tuổi. Do đó, bạn nên kiên nhẫn. Chỉ khi bé đã 13 tuổi mà chiếc răng sữa này vẫn chưa có dấu hiệu lung lay thì có thể đưa bé đi khám để chụp phim xương hàm. Qua phim chụp sẽ nhìn thấy có mầm răng vĩnh viễn trong xương hay không. Nếu có, bác sỹ sẽ tiến hành lung lay dần chiếc răng để mầm răng mọc lên, đến thời điểm thích hợp sẽ tác động nhổ răng sữa lung lay để răng vĩnh viễn trồi lên đầy đủ.
Nho rang sua bao nhieu tien

Ngay cả chỉ định nhổ răng sữa chưa lung lay vào thời điểm này cho con bạn cũng cần phải trải qua thăm khám kỹ lưỡng và có sự tư vấn của bác sỹ mới được thực hiện.

Những lo lắng của bạn là chính đáng, chứng tỏ bạn rất hiểu tầm quan trọng của vấn đề chăm sóc răng miệng. Nhưng trong bất cứ tình huống nào cũng cân thận trọng, nên xin ý kiến tư vấn tại nha khoa uy tín và có bác sỹ thăm khám trực tiếp.

Khi buộc phải nhổ răng sữa nên dùng đến kỹ thuật nhổ Siêu âm hiện đại để tránh gây đau đớn cho trẻ, giúp lành thương nhanh, tạo điều kiện cho răng vĩnh viễn mọc lên thuận lợi nhất.

Để được giải đáp cụ thể hơn về vấn đề nhổ răng sữa khi chưa lung lay có nên hay không, bạn có thể liên hệ trực tiếp đến KIM theo số 19006899 để được bác sỹ tư vấn chi tiết. Cảm ơn bạn !

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.