Phẫu thuật chỉnh hàm hô

Hàm hô là khuyết điểm bẩm sinh khiến nụ cưởi xinh trở nên xấu đi. Cũng đừng lo lắng vì công nghệ nha khoa hiện nay với phẫu thuật chỉnh hàm hô bạn sẽ nhanh chóng lấy lại cho mình nụ cười xinh.


Khi nào nên phẫu thuật hàm hô?


Tình trạng hô là một loại bệnh lý mắc phải ở khá nhiều người, với nguyên nhân có thể do bẩn sinh hoặc những sai lệch hình thành trong quá trình trưởng thành.

Một số người lầm tưởng rằng, bất kỳ tình trạng hàm hô nào cũng có thể điều trị hiệu quả bằng niềng răng. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ, chỉ những trường hợp hàm răng hô, việc niềng răng mới có thể mang lại hiệu quả cao. Đó cũng là lý do mà nhiều người, sau một thời gian dài niềng răng vẫn thấy không có kết quả. Nguyên nhân là do tình trạng hô đến từ những sai lệch của hàm: trong quá trình hoàn thiện cấu trúc hàm, hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới, khiến răng chìa vẩu, lệch chuẩn so với tương quan của trán và mũi. Lúc này, phẫu thuật hàm hô là giải pháp tối ưu để điều trị hiệu quả tình trạng này.

Phẫu thuật hàm hô móm có thể áp dụng cho những đối tượng bệnh nhân thuộc các trường hợp sau:

– Bệnh nhân mắc phải tình trạng hô do sự phát triển quá mức của xương hàm;

– Răng và lợi của hàm trên chìa ra gây bất cân xứng so với hàm dưới;

– Người bệnh có hàm dưới lùi sâu vào trong so với hàm trên gây hô;

– Bất cứ khách hàng nào đủ 18 tuổi muốn thực hiện phẫu thuật để cải thiện tình trạng hô hàm.

Phẫu thuật chỉnh hàm hô là giải pháp điều trị hiệu quả tình trạng hô do hàm
Phẫu thuật chỉnh hàm hô là giải pháp điều trị hiệu quả tình trạng hô do hàm

Quy trình phẫu thuật hàm hô tại Nha Khoa KIM


Phẫu thuật hàm hô có khả năng mang lại cho người bệnh những ưu điểm vượt trội so với niềng răng hay bọc răng sứ – là những giải pháp cũng có khả năng điều trị hô. Bên cạnh đó, đây cũng là phương pháp có quy trình thực hiện phức tạp mà chỉ có những địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ trình độ chuyên môn cao mới có thể thực hiện hiệu quả

Tại Nha Khoa KIM, phẫu thuật chỉnh hàm hô được thực hiện bằng quy trình sau:

Bước 1: Thăm khám và xác định tình trạng hàm

Bệnh nhân sẽ được kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng việc chụp phim với máy X-Quang kỹ thuật số Cone Bean CT 3D cùng phần mềm IP Soft nhằm xác định chính xác tình trạng xương hàm, vị trí các dây thần kinh, từ đó đưa ra kế hoạch phẫu thuật hàm hô chính xác nhất.

hăm khám, chụp phim bằng máy Xquang hiện đại trước khi thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hô
Thăm khám, chụp phim bằng máy Xquang hiện đại trước khi thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hô

Bước 2: Lên phác đồ phẫu thuật chỉnh hàm hô

Phác đồ phẫu thuật hàm hô sẽ được lập từ kết quả chụp Xquang thông qua phần mềm phân tích chuyên dụng Vceph.

Phác đồ điều trị hàm răng hô cho bệnh nhân
Phác đồ điều trị hàm răng hô cho bệnh nhân

Bước 3: Vệ sinh răng miệng, lấy dấu hàm

Trước khi phẫu thuật chỉnh hàm hô, nha sĩ sẽ giúp bệnh nhân vệ sinh nha chu, trám răng sâu và cạo vôi răng để tránh trường hợp nhiễm trùng trong quá trình phẫu thuật.

Sau khi vệ sinh nha chu hoàn tất, bác sĩ sẽ lấy dấu mẫu hàm bằng Alginate và đo mặt phẳng nhai bằng giá khớp Quick chuyên dụng để cung cấp số liệu cho ca phẫu thuật hàm hô tiến hành chính xác.

Vệ sinh nha chu cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật hàm hô
Vệ sinh nha chu cho bệnh nhân trước khi phẫu thuật hàm hô

Bước 4: Xét nghiệm sức khỏe, gây mê

Bệnh nhân sẽ làm xét nghiệm sinh hóa nhằm kiểm tra sức khỏe ngay tại Nha Khoa KIM. Sau khi có kết quả xét nghiệm và được bác sĩ đánh gía đủ điều kiện để thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân được ê kíp gây mê chuyên nghiệp thực hiện gây mê an toàn và chuẩn bị sẵn sàng cho ca phẫu thuật.
Phẫu thuật móm
Phiếu xét nghiệm sức khỏe tại Nha Khoa KIM
Phiếu xét nghiệm sức khỏe tại Nha Khoa KIM

Bước 5: Thực hiện phẫu thuật hàm hô

Ca phẫu thuật hàm hô được thực hiện trong phòng mổ vô trùng tuyệt đối theo quy chuẩn của Bộ Y tế đưa ra và trang bị máy cắt xương siêu âm hiện đại, sẵn sàng hỗ trợ bác sĩ thực hiện phẫu thuật mà không gây nhiễm trùng, độ chính xác cao, ít gây đau và chảy máu, hạn chế sưng nề sau phẫu thuật. Sau khi cắt và dời xương hàm, bác sĩ sẽ cố định xương bằng ốc vít và khâu vết thương lại.

Tiến hành phẫu thuật hàm hô
Tiến hành phẫu thuật hàm hô

Bước 6: Chăm sóc bệnh nhân sau ca phẫu thuật chỉnh hàm hô

Kết thúc ca phẫu thuật chỉnh hàm hô, bệnh nhân sẽ được chuyển sang nghỉ ngơi tại phòng hậu phẫu và được chăm sóc bởi đội ngũ nhân viên Care24 một cách chu đáo.

Chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật hàm hô
Chăm sóc bệnh nhân sau phẫu thuật hàm hô

Những điều cần lưu ý khi phẫu thuật hàm hô


Không như những giải pháp nha khoa khác có thể thực hiện một cách nhanh chóng và đơn giản, phẫu thuật hàm hô cần được tiến hành một cách thận trọng bằng một quy trình khoa học và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Để ca phẫu thuật hàm hô được tiến hành thành công và mang lại kết quả cao nhất, tránh những biến chứng như sai lệch khớp hàm, gây đau nhức, biến dạng khuôn mặt… sau phẫu thuật, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

– Phẫu thuật hàm hô cần được thực hiện tại địa chỉ uy tín. Không chỉ là một trung tâm nha khoa, bạn cần lựa chọn một địa chỉ nha khoa có tầm vóc và đầy đủ khả năng tiến hành phẫu thuật;

– Địa chỉ bạn lựa chọn cần có bác sĩ giỏi, tay nghề cao với nhiều năm kinh nghiệm, bởi trong ca phẫu thuật hàm hô, tay nghề bác sĩ chiếm đến 90% khả năng thành công. Nếu bác sĩ không đủ trình độ và kinh nghiệm thực hiện phẫu thuật, không chỉ không đạt được kết quả như ý, khả năng biến chứng sau phẫu thuật cũng có khả năng xảy ra rất cao;

Phẫu thuật hàm hô phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ cao
Phẫu thuật hàm hô phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ cao

– Máy móc hỗ trợ bác sĩ phải hiện đại, tối tân. Phẫu thuật hàm hô là một phương pháp mới trong điều trị y khoa, do đó, máy mọc phục vụ cho ca phẫu thuật cũng phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà liệu trình đặt ra;

– Bạn phải được chăm sóc một cách chu đáo để có được sự an tâm tối đa trong suốt quá trình điều trị. Để có được điều này, không chỉ trong thời gian thực hiện phẫu thuật, mà ngay cả trước và sau đó, bạn cũng được chăm sóc một cách tận tình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về phẫu thuật hàm hô cũng như trường hợp của mình thì bạn hãy liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.