Tác dụng của việc lấy cao răng bạn cần biết?

Tác dụng của việc lấy cao răng là một vấn đề không phải ai cũng hiểu rõ dẫn đến việc lơ là khi chăm sóc răng miệng và bỏ qua việc lấy cao răng định kỳ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hình thành và phát triển thành các bệnh răng miệng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ tác dụng của việc lấy cao răng để bổ sung thêm kiến thức trong quá trình bảo vệ sức khoẻ răng miệng của mình.

Cao răng là gì?

Cao răng là những chất cặn cứng hình thành từ các muối vô cơ, vụn thức ăn, các chất khoáng trong miệng, vi khuẩn, xác tế bào biểu mô cùng với huyết thanh lặng đọng. Bạn có thể dễ dàng nhận biết cao răng bằng mắt thường bởi các mảng bám màu vàng trên thân răng và quanh cổ răng, tuy nhiên đối với lớp cao răng nằm sâu dưới nướu thì chỉ có thể nhận biết bởi các bác sĩ.
Tác dụng của việc lấy cao răng bạn cần biết?
Cao răng có thể nhận thấy bởi những mảng bám ố vàng trên răng
Tác dụng của việc lấy cao răng là gì?
Cao răng ẩn chứa nhiều vi khuẩn gây ra các bệnh lý như viêm nướu, chảy máu chân răng, hôi miệng, viêm nha chu, gây e buốt khó chịu khi ăn uống… những căn bệnh này nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến răng bị lung lay, rụng răng, áp xe xương ổ răng… Bên cạnh đó cao răng còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như viêm họng, viêm amidan, viêm tuỷ ngược dòng, bệnh niêm mạc miệng…. Chính vì vậy lấy cao răng định kỳ là vô cùng cần thiết, việc hiểu rõ tác dụng của việc lấy cao răng cũng sẽ giúp bạn có được những kế hoạch chăm sóc răng hợp lý hơn.
Dưới đây là những tác dụng của việc lấy cao răng đối với răng miệng của chúng ta:
  • Bảo vệ chân răng
Vi khuẩn tồn tại trong cao răng là nguyên nhân gây viêm nướu dẫn đến tình trạng tiêu xương ổ răng lâu ngày khiến nướu bị tụt chân răng lộ ra ngoài không được nướu che chở làm răng bị lung lay, thậm chí làm rụng răng. Việc lấy cao răng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn gây hại cho răng, giúp nướu ôm sát, bảo vệ chân răng tối đa, răng sẽ khoẻ mạnh hơn.
  • Bảo vệ nướu, chấm dứt triệt để viêm nướu
Một khi cao răng được làm sạch đồng nghĩa với việc vi khuẩn cũng bị tiêu diệt theo, khi đó bạn sẽ phòng ngừa được các bệnh viêm nướu, viêm nha chu… chấm dứt tình trạng hơi thở có mùi hoặc chảy máu chân răng.
  • Mang lại hàm răng trắng sáng
Đây là một trong những tác dụng của việc lấy cao răng được mọi người quan tâm nhất, khi các mảng bám ô vàng trên răng và cổ răng được loại bỏ hoàn toàn hàm răng của bạn sẽ được trả lại màu sắc trắng sáng tự nhiên đồng thời khử đi mùi hôi miệng. Lúc này bạn sẽ tự tin hơn với một nụ cười rạng rỡ khoe hàm răng trắng hoàn hảo của mình.
Những tác dụng của việc lấy cao răng kể trên chắc hẳn đã giúp bạn biết được tầm quan trọng của việc làm sạch răng định kỳ, hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình một trung tâm nha khoa uy tín và tiến hành lấy cao răng để giữ cho hàm răng luôn sạch khoẻ.

Nha khoa KIM – địa chỉ lấy cao răng uy tín dành cho bạn

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khoẻ răng miệng của mọi người bằng các dịch vụ tốt nhất, Nha khoa KIM đang là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Tại đây, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám, tư vấn cụ thể về tình trạng của mình cũng như những tác dụng của việc lấy cao răng. Nha khoa KIM ứng dụng những công nghệ máy móc hiện đại vào quá trình làm sạch răng, đặc biệt với máy lấy cao răng bằng sóng siêu âm tiên tiến nhất sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ trắng sáng của răng, ngăn ngừa được những căn bệnh răng miệng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà vẫn đảm bảo được sự an toàn.

Một khi biết rõ được những tác dụng của việc lấy cao răng, bạn sẽ biết được cách chăm sóc tốt nhất giúp duy trì sức khoẻ cũng như thẩm mỹ của hàm răng để bạn luôn tự tin toả sáng cũng nụ cười trắng đẹp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.