Các cách để thực hiện đính đá vào răng

Có khá nhiều phương pháp đính đá vào răng khác nhau để phục nhục cho nhu cầu làm đẹp của mọi người. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp tốt nhất sẽ thúc đẩy quá trình đính đá diễn ra nhanh hơn, an toàn và đảm bảo hơn. Bài viết dưới đây nêu rõ ưu - khuyết điểm của hai cách đính đá - đính đá với phương pháp thường và đính đá với phương pháp Elas


1/ Cách đính đá vào răng thông thường

Trước đây, cách đính đá vào răng thực hiện khoan một lỗ trên răng thật để làm chỗ gắn đá hoặc kim cương. Nhiều người nghĩ răng đây là cách duy nhất để có thể cố định được viên đá. Tuy nhiên, đây là việc hoàn toàn sai lầm.


Việc khoan lỗ trên răng thật để gắn đá có thể dẫn đến những hậu quả sau:

1. Răng không phải là một phần cứng hoàn toàn, bên ngoài lớp men răng và ngà răng cứng chắc là phần tủy răng bên trong rất nhạy cảm và dễ viêm nhiễm. Khi tác động khoan trên răng, không chỉ ảnh hưởng đến chân răng (phần lợi tiếp xúc) mà còn có thể tác động đến tủy răng phía trong, gây viêm nhiễm nghiêm trọng.
>>> Gắn hột xoàn vào răng
2. Khi viên đá hoặc kim cương bong ra (hoặc do bạn tự tháo ra), lỗ khoan trên răng không thể tự liền lại mà sẽ tồn tại mãi mãi trên răng của bạn, tạo thành 1 “vật cản xấu xí” khiến bạn mất tự tin trong khi giao tiếp.
>>> Có nên đính đá vào răng không
3. Ngoài ra, lỗ trên răng đó còn trở thành “bể chứa vi khuẩn”, tạo điều kiện để thức ăn thừa đọng lại nhiều hơn và lâu hơn tạo thành vi khuẩn tấn công răng, gây ra các bệnh răng miệng nghiêm trọng.

Những nhược điểm này là rào cản khiến nhiều người dù rất muốn nhưng lại không dám đính đá vào răng. Vậy có còn cách đính đá vào răng nào khác có thể khắc phục được những hạn chế trên?

2/ Cách đính đá vào răng an toàn nhất hiện nay

Hiểu được những lo lắng của khách hàng về việc tạo lỗ trên răng trước khi đính đá, E.Las đã ra đời để phục vụ nhu cầu làm đẹp với 3 tiêu chí thẩm mỹ, an toàn và hiệu quả dài lâu.

E.Las là công nghệ đính đá vào răng mới nhất và hiện đại nhất hiện nay. Điểm đánh dấu sự khác biệt với kĩ thuật đính đá cũ là hoàn toàn không cần khoan lỗ trên răng những vẫn đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cao nhất.

Cách đính đá vào răng bằng công nghệ E.Las tại Nha khoa được thực hiện theo quy trình chuẩn với 3 bước:

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Việc này giúp nha sỹ xác định chính xác định trạng răng miệng của bệnh nhân và vị trí đặt đá nào phù hợp và thẩm mỹ nhất. Nha sỹ sẽ tư vấn cho bệnh nhân vị trí sẽ đính đá và thống nhất các bước tiếp theo.

Ngoài ra, nếu phát hiện thấy bất kỳ bệnh lý răng miệng nào thì việc trước tiên là cần được điều trị triệt để trước khi tiến hành đính đá.

Bước 2: Vệ sinh răng miệng và đánh dấu vị trí đính đá

Sau khi vệ sinh sạch sẽ khoang miệng bằng một dung dịch đặc biệt, nhất là ở vị trí sẽ gắn đá, nha sỹ sẽ đánh dấu vị trí đính đá nhằm mục đích tạo chất lượng đính đá tốt nhất.

Bước 3: Đính đá lên răng

Viên đá sẽ được tiến hành mài mặt đế và sau đó tráng bạc để tạo mặt tiếp xúc với răng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất.Nha sỹ sẽ đặt đá lên vị trí răng đã xác định và tiến hành bôi keo, sau đó sử dụng ánh sáng laser tác dụng cố định chặt đá lên mặt răng, thời gian để keo dính cố đính đá khoảng 15 giây, hoàn tất quá trình đính đá lên răng.

Sau khi đính đá các bạn phải lưu ý thêm một điều quan trọng là thường xuyên chăm sóc viên đá được đính lên răng của mình cho tốt và nghe theo lời hướng dẫn của nha sĩ.


Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.