Chế độ ăn uống sau khi trám răng

Câu hỏi:

Chào bác sĩ. Vừa rồi em có bị sâu răng và phải đi trám. Sau khi trám thì em không còn nhức răng nữa và cũng không còn nhìn thấy chỗ sâu. Nhưng em băn khoăn là liệu mình ăn nhai mạnh thì chỗ trám có bị bung ra hay không. Bác sĩ tư vấn cho em trám răng kiêng ăn gì, nên ăn gì được không ạ? Cảm ơn bác sĩ. (Hoài Thu –Sài Gòn).

cham-soc-sau-cay-ghep-implant-2
Trám răng nên ăn gì
Trả lời :
Chào bạn Hoài Thu!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc về chế độ ăn uống sau khi trám răng của bạn,  xin được giải đáp cụ thể như sau.
Trám răng là phương pháp phổ biến và đơn giản nhất giúp khắc phục tình trạng răng bị sâu, bị vỡ mẻ ở mức độ nhỏ. Vết trám nếu thực hiện tốt theo đúng quy trình chuẩn sẽ duy trì được khá lâu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chỗ trám bị bong tróc hoặc xỉn màu do chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng không tốt. Do đó, bạn nên lưu ý một số nguyên tắc trong chế độ ăn uống sau khi trám như sau:
– Một nguyên tắc cơ bản trong chế độ ăn uống là bạn không nên ăn nhai quá mạnh thức ăn cứng hoặc dai. Chất trám không thể thay thế được men và ngà nên rất dễ bong tróc và dễ sút khi bệnh nhân có thói quen ăn nhai với thức ăn quá cứng. Một lời khuyên cho bạn là nên chọn những thức ăn mềm, dễ nhai để chỗ răng sau khi trám không phải thực hiện chức năng nhai quá nhiều.
– Hạn chế các các thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Không giống như bọc răng sứ, chất liệu bọc răng sứ thường có độ bền không cao và đặc biệt dễ bị kích thích dưới tác động của nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh. Do đó, bạn nên tránh kích thích nhiệt độ quá mức đối với răng, tránh cho miếng trám bị bong tróc.
– Nên hạn chế các thức ăn, đồ uống sậm màu, các thức ăn chứa nhiều đường như trà, cà phê, nước ngọt. Đây là những chất dễ tạo màu và khiến răng ố vàng. Không như răng sứ, bản chất của các vật liệu trám thường dễ bị xỉn khi chịu tác động của các loại thức ăn nhiều màu.
Khi hàn trám răng  các bác sỹ tiến hành khám tổng quát khoang miệng và răng cần trám để xác định tình trạng răng. Nếu răng bị sâu hay viêm tủy cần điều trị bệnh lý trước khi trám. Một quy trình chuẩn cùng công nghệ tiên tiến sẽ mang lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe, đảm bảo ăn nhai tốt cũng như tính thẩm mỹ.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.