Có nên nhổ răng thừa không?

CÂU HỎI:

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho em hỏi có nên nhổ răng thừa không ạ? Khi nào thì cần nhổ ạ? Do hàm trên của em mọc dư 2 chiếc răng phía trước trông mất thẩm mỹ lắm ạ nên em muốn nhổ đi nhưng lại không biết nó có chức năng gì ảnh hưởng đến sức khoẻ không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ! (Tú Ngọc, 21t – Vũng Tàu)

TRẢ LỜI:
Chào bạn Ngọc, Nha khoa KIM rất cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc của mình đến cho chúng tôi, với câu hỏi có nên nhổ răng thừa không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp bằng một vài thông tin qua bài viết dưới đây:
Răng mọc thừa được xem là những chiếc răng mọc bị thừa ra so với 28 vị trí răng cố định nếu không tính 4 chiếc răng khôn, chính vì vậy chiếc răng này thường mọc lệch lạc, không thẳng hàng với các răng còn lại gây ra tình trạng lộn xộn trên cung hàm, mất thẩm mỹ cho người bệnh và cũng là nguyên nhân của các bệnh răng miệng thường gặp. Do cũng là răng mọc tự nhiên trên hàm nên mọi người khá phân vân về việc có nên nhổ răng thừa không, tuy nhiên để bảo vệ những chiếc răng khác và sức khoẻ toàn hàm, bác sĩ thường khuyên họ nhổ bỏ chiếc răng này.
Có nên nhổ răng thừa không? Những điều cần biết
Răng thừa mọc lệch lạc gây mất thẩm mỹ trầm trọng cho khuôn hàm

Có nên nhổ răng thừa không?

Mặc dù hầu hết những trường hợp mọc răng thừa đều gây ra các vấn đề nhất định cho người bệnh nhưng việc có nên nhổ răng thừa không còn phải phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của cung hàm từng người, không phải lúc nào cũng bắt buộc nhổ bỏ đi. Trường hợp các răng mọc thừa không bị lệch lạc nhiều, không tạo ra thế 3 răng hay ảnh hưởng đến các hoạt động ăn nhai thì không cần nhổ bỏ răng đi, thêm vào đó nếu như việc nhổ răng thừa tác động xấu đến sức khoẻ răng miệng thì bác sĩ cũng không khuyến cáo loại bỏ nó.
Nếu như mắc phải những tình trạng dưới đây bạn nên ngay lập tức nhổ đi mà không cần thắc mắc có nên nhổ răng thừa không:
  • Răng thừa tạo nên thế 3 răng hình thành các khoảng trống khiến thức ăn dễ bị mắc vào, cản trở việc vệ sinh răng miệng là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển dẫn đến các bệnh lý răng miệng như: cao răng, hôi miệng, sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu…. hoặc có thể gây đau nhức.
  • Răng mọc thừa lộ hẳn ra ngoài so với các răng khác với mức độ lệch lạc nghiêm trọng không chỉ vừa gây mất thẩm mỹ hàm răng mà còn không có vai trò gì trong các hoạt động ăn nhai thì cần nhổ bỏ đi.
  • Răng thừa mọc thường có thời gian mọc lâu hơn hoặc gây chèn ép hoặc chiếm vị trí của răng cửa giữa gây sự xáo trộn trên cung hàm.
  • Trong một số trường hợp nhất định, răng mọc thừa cần được loại bỏ để phục vụ các phương pháp chỉnh nha niềng răng để tạo khoảng trống giúp di chuyển các răng khác về lại đúng vị trí mà bác sĩ đã tính toán.
Có thể thấy việc nhổ răng thừa là cần thiết trong những trường hợp kể trên để sắp xếp lại cấu trúc cung hàm đều đặn hơn, tránh được những vấn đề xấu ảnh hưởng các răng còn lại. Tuy nhiên để biết được chính xác tình trạng của bạn có nên nhổ răng thừa không, bạn phải đến gặp trực tiếp các bác sĩ để được thăm khám và tư vấn cụ thể nhất.

Nha khoa KIM – địa chỉ chăm sóc răng miệng uy tín cho bạn

Đến với Nha khoa KIM, bạn sẽ có câu trả lời chính xác có nên nhổ răng thừa không sau khi được các bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra bằng phim chụp x-quang Cone Beam CT 3D. Hiện nay quá trình nhổ răng thừa tại đây được chúng tôi cải tiến bằng việc ứng dụng máy nhổ răng bằng sóng siêu âm hiện đại Piezotome không gây đau đớn mà còn giúp việc nhổ răng dễ dàng, nhanh chóng và chính xác hơn. Bên cạnh đó đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tại Nha khoa KIM sẽ giúp bạn yên tâm khi tiến hành nhổ bỏ răng thừa tại đây.

Hãy nhanh chóng đến với Nha khoa KIM để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra giải đáp cho thắc mắc có nên nhổ răng thừa không giúp bạn bảo vệ răng miệng, cải thiện thẩm mỹ và thoát khỏi những cơn đau nhức. Chào bạn!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.