Làm máng răng tẩy trắng chính là giải pháp tốt nhất

 Đa phần mọi người thường có mong muốn làm trắng răng mà không muốn đến địa chỉ nha khoa, lúc này làm máng răng tẩy trắng tại nhà chính là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên bạn đã biết rõ về loại miếng dán này hay chưa?

 

1. Khi nào nên làm máng răng tại nhà?

Thông thường, việc làm máng tẩy trắng răng tại nhà chỉ phù hợp với những người có răng đổi màu từ bên ngoài. Hiện tượng đổi màu bên ngoài của răng là do men răng bị ảnh hưởng từ những thứ như một số đồ uống có chứa màu thực phẩm, rượu, trà hay cafe…hoặc do hút thuốc lá. Răng đổi dần sang màu vàng xỉn cũng một phần do vấn đề tuổi tác. Tuổi càng lớn thì độ bóng sáng của ngà răng lại càng giảm đi.

Đối với những trường hợp đổi màu răng do dùng thuốc, nhiễm màu tetracyline từ nhỏ hay chấn thương thì dù làm máng tẩy trắng răng để sử dụng tại nhà trong thời gian gian cũng không giúp được gì nhiều để cải thiện màu sắc cho răng.

2. Ưu, nhược điểm khi làm máng răng tại nhà

♦ Ưu điểm khi làm máng tẩy trắng răng tại nhà

Thực hư làm máng tẩy trắng răng tại nhà có hiệu quả không ? 1
Làm máng tẩy trắng răng tại nhà như thế nào?
– Chi phí thấp: Những bộ dụng cụ làm máng tẩy trắng răng tại nhà khá rẻ tiền. Bạn có thể mua chúng tại hiệu thuốc hoặc các cửa hàng thiết bị y tế với giá cả tương đối thấp và bao gồm một số ứng dụng khác kèm theo.

– Tiện lợi: Không phải đến phòng khám nha khi bạn đang bận rộn. Các sản phẩm này có thể sử dụng ở nhà trong thời gian rảnh rỗi và sử dụng qua đêm, không can thiệp với bất kỳ hoạt động bên ngoài nào.

– Phổ biến rộng rãi: Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm làm máng tẩy trắng răng tại nhà tại các hiệu thuốc hay thậm chí có thể đặt mua trên các trang bán hàng trực tuyến.

– Dễ sử dụng: Các bộ máng tẩy trắng cơ bản đều rất dễ dàng để sử dụng theo hướng dẫn đính kèm. Trong đó thường là công thức làm trắng và khay có khả năng tùy biến kích thước để phù hợp với các hàm răng khác nhau.

– Đạt hiệu quả nhanh chóng: Thông thường, khi sử dụng máng tẩy trắng răng, bạn có thể chỉ mất khoảng 5 – 10 phút sử dụng là đã mang lại kết quả tẩy trắng khá tốt.

tay-trang-rang-tai-nha-8
Làm máng răng tẩy trắng tại nhà chính là phương pháp được nhiều người sử dụng gần đây

♦ Nhược điểm khi làm máng tẩy trắng răng tại nhà

– Khay 1 cỡ: Các khay có 1 kích thước có khả năng gây phiền nhiễu, khó sử dụng và khó chịu cho một số người. Thật không may là bạn sẽ không biết trước được điều này cho đến khi mua một bộ về và thử tại nhà. Lựa chọn loại khay tùy biến là tốt hơn cả. Các bạn thả khay vào nước sôi, để cho nguội lại 1 chút rồi đặt lên để ép theo khuôn răng của riêng bạn.

– Nhạy cảm: Một số răng và nướu có thể tăng độ nhạy cảm khi sử dụng cách làm trắng răng với máng tẩy này do bạn chưa có kinh nghiệm sử dụng máng tẩy, thuốc tẩy có thể vương ra ngoài dính lên răng nướu.

– Đau tê răng: Nhiều người sẽ gặp phải cảm giác răng ê buốt khi sử dụng máng tẩy trắng răng do chưa quen với tiếp xúc, nhưng cảm giác này chỉ là tạm thời và sẽ biến mất sau khi hoàn tất quá trình tẩy trắng.

– Nguy cơ gây các bệnh lý răng miệng khác: Làm máng tẩy trắng răng tại nhà nếu không cẩn thận có thể làm vương thuốc tẩy lên trên nướu, làm nướu bị tổn thương, tạo điều kiện cho các vi khuẩn hoạt động gây nên tình trạng viêm nướu, nha chu,…nếu không được điều trị kịp thời. Sử dụng máng tẩy không đúng cách cũng có thể làm mòn men răng dẫn đến răng nhạy cảm, bệnh sâu răng.

3. Sử dụng máng răng tại nhà như thế nào?

Thực hư làm máng tẩy trắng răng tại nhà có hiệu quả không ? 2
Lựa chọn loại thuốc tẩy uy tín để làm máng tẩy trắng răng tại nhà
Khi lựa chọn sản phẩm này, điều cần thiết là hiểu biết kỹ để có thể áp dụng chính xác để có kết quả tốt nhất, nếu không, có thể gây ra những tác hại nguy hiểm.

– Chú ý đến hàm lượng peroxide hoặc chất tẩy trắng. Hàm lượng càng cao thì thời gian làm việc càng ngắn. Tuy nhiên bạn cần thử trước để biết lợi có đủ khỏe để chịu được các cấp độ sử dụng từ nhẹ đến nặng theo hướng dẫn.

– Thời gian tốt nhất để bắt đầu sử dụng máng tẩy trắng răng tại nhà là sau khi đã đi tẩy trắng răng chuyên nghiệp tại phòng nha. Điều này đảm bảo răng của bạn đã được lấy đi toàn bộ mảng bám cũng như các mảnh vỡ có thể làm cản trở việc tẩy trắng răng. Đồng thời các vấn đề răng miệng khác cũng sẽ được các nha sĩ phát hiện (sâu răng, viêm lợi…) và có biện pháp xử lý kịp thời.

– Chọn lựa các thương hiệu làm máng tẩy trắng răng tại nhà được Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA) cấp phép hoặc do các nha sĩ chỉ định đáng tin dùng.

Tóm lại, để làm máng tẩy trắng răng tại nhà, bạn cần nắm được kiến thức cũng như thao tác cơ bản trong việc sử dụng cũng như lựa chọn sản phẩm đáng tin cậy. Việc lựa chọn loại thuốc tẩy không rõ nguồn gốc, chất lượng kém thì việc men răng và nướu răng ảnh hưởng là không thể tránh khỏi.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.