Răng sau khi bọc sứ bị nhức điều trị sao ?

Yếu tố nào ảnh hưởng lớn đến răng sau khi bọc sứ bị nhức hẳn là mối quan tâm của nhiều người. Câu trả lời sẽ nằm ngay trong bài viết mà nha khoa KIM chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Đi tìm nguyên nhân vì sao sau khi bọc răng sứ bị nhức.

Răng Sứ Bị Nhức Do Các Bệnh Lý Răng Miệng Không Được Điều Trị Triệt Để

Nếu người làm răng gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, cao răng nhiều thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước để đảm bảo ca bọc răng sứ đạt kết quả tốt, mang lại hiệu quả lâu dài cho người dùng

Có thể mọi người nghĩ đây là một bước làm rất bình thường trong quy trình phục hình, nhưng để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, cũng như tránh tình trạng đau nhức, khó chịu này cho người làm răng sau đó thì đây là phần thao tác được xem là cực kỳ quan trọng.


Răng sau khi bọc sứ bị đau nhức
Răng sau khi bọc sứ bị đau nhức

Ngoài ra, bước điều trị bệnh răng miệng trước khi bọc răng sứ sẽ đảm bảo cho việc bọc sứ diễn ra an toàn, tránh những biến chứng sau này có thể xảy ra, đặc biệt là loại bỏ hoàn toàn các yếu tố như vi khuẩn gây bệnh sâu răng hay viêm nha chu.

Đối với những ca khó, các bác sĩ còn cần phải chụp X-quang để xác định rõ tình trạng bệnh lý của người làm răng trước khi tiến hành mài cùi, bọc sứ.

Thông thường tình trạng ê nhức xuất hiện là do răng không được điều trị tủy đã bị viêm trước khi bọc sứ. Tủy răng bị viêm có thể do sâu răng hoặc chấn thương, nếu như bác sĩ không được điều trị dứt điểm sẽ dẫn tới hoại tử, kích ứng lên ống tủy, xung truyền vào các dây thần kinh, khiến cho người làm răng có cảm giác đau nhức, cơn đau nhức có thể diễn ra thường xuyên hơn, khó chịu vô cùng.

độ bền của răng sứ cercon

Bệnh sâu răng cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến răng sau khi bọc sứ bị nhức. Nguyên nhân chính là bởi sâu răng trước khi bọc sứ không được nạo sạch khiến, vết sâu còn tồn tại, khi răng sứ chụp lên trên sẽ gây kích ứng lên đầu tủy, lâu ngày nếu không được khắc phục thì tình trạng viêm tủy hoàn toàn có thể xảy ra.

Các vấn đề như viêm nha chu, viêm nướu,… nếu không được điều trị triệt để trước khi bọc răng sứ thì răng sau khi bọc răng sứ bị nhức hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc tìm đến đúng địa chỉ nha khoa chất lượng, uy tín cũng sẽ làm bạn phần nào an tâm, vì các bác sĩ có tay nghề và kinh nghiệm sẽ thực hiện đúng và đủ quy trình bọc răng sứ.

Nên cẩn thận khi tìm hiểu về một trung tâm nha khoa nào đó, vì họ có thể không tuân thủ theo quy trình chuẩn này. Nếu lo là trong việc kiểm tra bệnh lý răng miệng, thì đây chính là nguyên do dẫn tới tình trạng răng bọc sứ bị đau.

Do Kỹ Thuật Phục Hình Không Tốt Gây Ra Răng Bọc Sứ Bị Đau


Theo đúng quy trình chuẩn, sau khi răng sứ hoàn thành thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn thử răng lên cùi răng thật và kiểm tra, sau đó điều chỉnh cho đến khi nào có khớp cắn chuẩn, người mang răng cảm thấy thoải mái khi ăn nhai thì mới cố định răng sứ.

Nếu như thao tác chỉnh khớp cắn không chuẩn xác sẽ tạo cảm giác cộm cấn, khó chịu khiến người mang răng sứ cảm thấy đau nhức mỗi khi sử dụng hàm cho việc ăn nhai. Có trường hợp còn phát ra tiếng kêu và cảm giác như bị sai lệch khớp thái dương hàm. Bên cạnh đó, việc kỹ thuật phục hình không tốt, răng sứ không sát khít với nướu sẽ dẫn đến thức ăn giắt vào gây mùi hôi khó chịu.

Cách khắc phục sau khi bọc răng sứ bị nhức?

Nếu như không may mắc phải tình trạng răng bọc sứ bị đau thì việc bạn cần làm ngay lúc ấy là đến tái khám tại các nha khoa uy tín, để xác định nguyên nhân cụ thể và có phương pháp điều trị kịp thời.

Sau khi tìm được nguyên nhân gây đau nhức, bác sĩ có thể sẽ phải tháo phần răng sứ đã làm ra để kiểm ra và lắp răng sứ mới lại cho bạn, hoặc nếu nguyên nhân do bệnh răng miệng thì cần điều trị bệnh triệt để, sau đó bạn sẽ phải chờ ít ngày để phục hồi thì mới có thể thực hiện chụp sứ lên trên.

Cách phòng tránh tốt nhất cho việc răng sau khi bọc sứ bị nhức là lựa chọn một địa chỉ làm răng chất lượng, uy tín. Nơi có đội ngũ bác sĩ có chuyên môn vững vàng, thâm niên trong nghề và có trách nhiệm, tận tâm khi làm việc.

Ngoài ra, việc xem xét đến các trang thiết bị, công nghệ nha khoa áp dụng cho ca phục hình răng sứ cũng rất quan trọng để bọc sứ đạt được hiệu quả thẩm mỹ và bền chắc.

Trung tâm nha khoa KIM là một nha khoa hội tụ đủ các tiêu chí trên và được nhiều quý khách hàng tin tưởng đến bọc răng sứ tốt uy tín tại HCM.

Chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của quý khách hàng vẫn là ưu tiên hàng đầu của đội ngũ nhân viên – y bác sĩ tại Trung tâm nha khoa KIM. Với không gian được thiết kế rộng rãi, thoáng mát sẽ mang lại cho khách hàng sự thoải mái và tiện nghi.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại tối tân đảm bảo theo chuẩn của sở y tế. Đội ngũ bác sĩ, phụ tá của phòng khám là những người được đào tạo bài bản, có năng lực, giàu kinh nghiệm, có đạo đức chuẩn mực và có tâm với nghề sẽ mang lại quý khách hàng quy trình điều trị an toàn, chuyên nghiệp.

Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi khác biệt ngay khi trải nghiệm bọc răng sứ thẩm mỹ tại Trung tâm nha khoa KIM, với hàm răng chắc khỏe – trắng đều, hơi thở thơm mát và nụ cười rạng rỡ hơn bao giờ hết.


Mọi lo lắng về răng sau khi bọc sứ bị nhức, cùng các vấn đề liên quan đến phục hình răng sứ thẩm mỹ khác, hãy liên hệ với nha khoa KIM theo số 19006899 để được các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.