Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Tại sao răng khôn lại mọc trễ như vậy?

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì? Tại sao răng khôn lại mọc trễ đến như vậy, trong khoảng độ tuổi từ 18-25 hoặc có thể chậm hơn. Cũng có thể hiểu theo  một cách khác là răng khôn thường mọc ở những người trưởng thành, độ tuổi mà bạn đã khôn lớn, tự có thể nhận thức được mọi thứ, có lẽ vì đó mà nó được lấy tên là răng khôn.

Tại sao gọi là răng khôn?

Mọc răng khôn có ý nghĩa gì ?
nhổ răng xong máu vẫn chảy
Có nhiều ý kiến cho rằng, được gọi là răng khôn vì răng mọc sau cùng, vì mọc trễ nên nó rất khôn…Thực chất thì trên cung hàm, cấu tạo của mỗi răng ở mỗi vị trí nhất định đều đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau, răng khôn cũng vậy. Răng khôn cũng không khác gì với 8 răng cối còn lại,  răng khôn sẽ mọc bên cạnh những chiếc răng hàm đảm đương chức năng thẩm mỹ cũng như ăn nhai. Khi 28 răng trước đã mọc kín trên cung hàm thì phần xương hàm còn trống cuối cùng là chổ để răng khôn mọc.

* Mọc răng khôn có ý nghĩa gì không?

– Răng khôn thường mọc ở những người trưởng thành, độ tuổi mà bạn đã khôn lớn, tự có thể nhận thức được mọi thứ, có lẽ vì đó mà nó được lấy tên là răng khôn. Trải quá quá trình tiến hóa lâu dài, xương hàm của con người dần thu hẹp, đã không còn đủ chổ cho răng khôn. Sự hiện diện của răng khôn hầu như không có ý nghĩa về mặt thẫm mỹ hay chức năng, hay nói cách khác là răng khôn sẽ mang lại nhiều phiền toái cho bạn hơn khi chiếc răng khôn của bạn mọc không ngay ngắn.

* Nên làm gì khi mọc răng khôn?

 Răng khôn mọc ở cuối hàm nên để vệ sinh sạch sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Vì mọc sau cùng nên răng khôn phải chen chúc, len lỏi theo xương hàm trồi lên là một trong những nguyên nhân chính mà đa số răng khôn mọc lệch lạc, nghiêng ngả, thậm chí mọc ngầm trong xương hàm. Các biến chứng thường xảy ra khi mọc răng khôn  như viêm lợi trùm, sưng đau khi răng khôn mới nhú lên sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của bạn. Bạn có thể áp dụng một số cách dưới đây để tạm thời hết cơn đau:
– Sau khi ăn bạn nên vệ sing răng miệng sạch sẽ, dùng chỉ nha khoa để lấy sạch các thức ăn còn thừa ở kẽ răng.
– Sử dụng nước muối ấm hoặc nước muối sinh lý có bạn tại các nhà thuốc để súc miệng sẽ giúp sát khuẩn, kháng viêm rất tốt
– Sử dụng đá lạnh để chườm ngoài má, tại vùng sưng đau sẽ giúp nhanh chóng giảm sưng đau hiệu quả
Những giải pháp trên chỉ là những cách tạm thời để bỏ qua những cơn đau từ răng khôn. Bạn nên đến để Bác sĩ khám và tư vấn hướng điều trị cụ thể cho trường hợp của bạn

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.