Nên trồng răng giả loại nào tốt nhất hiện nay?

Trồng răng loại nào tốt nhất luôn là vấn đề được mọi người quan tâm hàng đầu khi đang có nhu cầu thực hiện ca phục hình lấy lại một hay nhiều chiếc răng đã mất để sở hữu hàm răng đều đặn, chắc khoẻ. Chính vì vậy việc tìm hiểu rõ về ưu nhược điểm của các loại răng giả phổ biến hiện nay sẽ giúp cho bạn đạt được một kết quả phục hình như mong đợi, cải thiện sức khoẻ răng miệng và tự tin trong cuộc sống hằng ngày.

Các loại răng giả được sử dụng phổ biến hiện nay

Vì nhiều nguyên nhân mà chúng ta sẽ bị mất đi một hoặc một vài chiếc răng trên cung hàm. Trồng răng giả bằng kỹ thuật cấy ghép implant là giải pháp phục hình chức năng ăn nhai và chức năng thẩm mỹ hiệu quả nhất hiện nay. Ngoài việc tìm hiểu về kỹ thuật hay điều kiện tiến hành cấy ghép implant thì những thông tin về các loại răng sứ được dùng trong quá trình phục hình cũng là yếu tố quan trọng cần được lưu ý và tác động không nhỏ đến vấn đề trồng răng giả loại nào tốt nhất.
Hiện nay có hai loại răng giả được sử dụng nhiều nhất là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại:
  • Răng sứ kim loại
Răng sứ kim loại được cấu tạo bao gồm phần sườn làm bằng hợp kim của Niken – Crom – Titan, trong đó thành phần chính là Titan, bên ngoài được phủ một lớp sứ. Răng sứ kim loại có độ cứng cao nhờ có khung sườn hợp kim rắn chắc, độ chịu lực cao đáp ứng tốt khả năng ăn nhai cho người sử dụng.
Tuy nhiên nhược điểm của loại răng này chính là tính thẩm mỹ chưa cao, bị phản quang khi có ánh sáng chiếu vào, bên cạnh đó tuổi thọ của loại răng này cũng thấp hơn các loại khác và sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện viền đen dưới nướu.
trồng răng giả loại nào tốt
Răng sứ kim loại có độ bền cao có thể đáp ứng chức năng ăn nhai
  • Răng sứ không kim loại 
Răng sứ không kim loại hay còn gọi là răng toàn sứ được cấu tạo hoàn toàn từ sứ, bao gồm nhiều dòng khác nhau như Cercon, E.Max, Venus… Loại răng sứ này đang rất được ưa chuộng bởi mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, không bị phản quang khi có ánh sáng chiếu vào, thêm vào đó độ bền của răng toàn sứ được kéo dài trọn đời nếu được chăm sóc đúng cách và hoàn toàn lành tính với môi trường khoang miệng.
Với những ưu điểm vượt trội của mình đây được xem là câu trả lời tối ưu khi mọi người thắc mắc trồng răng giả loại nào tốt nhất hiện nay.

Nên trồng răng giả loại nào tốt nhất hiện nay?

Trên thực tế trồng răng giả loại nào tốt không phải chỉ dựa vào tính chất của loại răng giả mà còn phải phụ thuộc vào tình trạng mất răng cụ thể của mỗi người và nhu cầu, mục đích cũng như vị trí cần phục hồi răng. Trường hợp bạn bị mất răng ở các vị trí phía ngoài như răng nanh, răng cửa thì việc phục hồi răng sẽ chú trọng hơn đến vấn đề thẩm mỹ, nếu các răng có chức năng ăn nhai bị mất đi thì độ bền chắc chính là yếu tố được quan tâm hàng đầu khi lựa chọn loại răng giả phục hình. Mỗi loại răng sứ mang những đặc điểm khác nhau và sẽ có khả năng đáp ứng những yêu cầu nhất định cho mỗi ca phục hình.
Việc lựa chọn nên trồng răng giả loại nào tốt còn phải dựa trên những tiêu chí cơ bản sau:
  • Răng giả có thể đáp ứng được viêc thực hiện chức năng ăn nhai cũng như đảm bảo thẩm mỹ tự nhiên.
  • Răng giả được phục hồi trùng khí với nơi mất răng.
  • Răng giả được lựa chọn phải phù hợp với sức khoẻ răng miệng của người thực hiện.
Có thể thấy được việc lựa chọn loại răng giả tốt nhất cho mỗi người sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chính tình trạng răng miệng của họ, chính vì vậy trước khi quyết định loại răng sứ cho mình bạn nên đến gặp các bác sĩ để được thăm khám, tư vấn chính xác trường hợp của mình để chọn được loại răng giả phù hợp mang hiệu quả cao cho ca cấy ghép của mình.

Nên trồng răng giả tại đâu tốt nhất?

Sau khi biết được nên trồng răng giả loại nào tốt thì việc lựa chọn trung tâm nha khoa thực hiện ca phục hình sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả khôi phục răng mất của bạn bởi vì đây là một kỹ thuật khó, tương đối phức tạp nên cần bác sĩ có tay nghề cao và các máy móc hiện đại hỗ trợ để đảm bảo hiệu quả và sự an toàn trong suốt quá trình thực hiện.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ răng miệng, Nha khoa KIM hiện nay đang là một trong những địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu được mọi người lựa chọn, chúng tôi tự hào là một trung tâm nha khoa uy tín giúp bạn giải đáp trồng răng giả tại đâu tốt nhất với những ưu thế vượt trội như:
  • Sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, xử lý linh hoạt những trường hợp bất ngờ và từng thực hiện thành công hàng nghìn ca cấy ghép implant cho những bệnh nhân mất răng giúp họ khôi phục lại chức năng ăn nhai lẫn thẩm mỹ cao cho hàm răng.
  • Trang bị hệ thống máy móc thiết bị hiện đại với máy chụp x-quang kỹ thuật số Cone Beam CT 3D giúp bác sĩ xác định chính xác tình trạng răng mất, vị trí các dây thần kinh xung quanh, điều kiện của xương hàm trước khi cấy implant. Bên cạnh đó ứng dụng công nghệ tiên tiến vào quá trình điều trị như phần mềm giả định vị trí cắm ghép Simplant chi tiết về kích thước cũng như thấy trước được kết quả góp phần làm tăng sự chính xác cũng như an toàn cho ca phục hình.
  • Phòng phẫu thuật vô trùng, được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại cần thiết phục vụ quá trình điều trị, bên cạnh đó các dụng cụ nha khoa cũng luôn trong tình trạng vô trùng để tránh việc xảy ra nhiễm trùng cho người bệnh.
  • Tại nha khoa KIM, ca trồng răng của bạn sẽ được tiến hành theo một quy trình kỹ thuật đúng tiêu chuẩn bao gồm đầy đủ các bước từ thăm khám, tư vấn đến vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi cắm implant đảm bảo mang lại sự yên tâm về sự an toàn cũng như hiệu quả đạt được.

Sự thành công của một ca phục hình không chỉ phụ thuộc vào yếu tố nên trồng răng giả loại nào tốt mà còn bị tác động bởi sự lựa chọn trung tâm nha khoa thực hiện. Đến với Nha khoa KIM bạn sẽ nhanh chóng lấy lại chiếc răng mất của mình một cách hiệu quả, an toàn để cải thiện đáng kể thẩm mỹ cũng như sức khoẻ răng miệng của mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.