Răng sứ xài được lâu không tùy thuộc vào yếu tố nào?



Câu hỏi:
Chào bác sỹ! Em muốn hỏi răng sứ xài được bao lâu phải thay mới vậy ạ? Do mức thu nhập của em ở mức trung bình nên em quyết định chọn răng sứ kim loại để bọc sứ cho răng. Nhưng nghe nói răng sứ kim loại có tuổi thọ ngắn hơn rất nhiều so với dòng răng toàn sứ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em vấn đề này, cám ơn bác sĩ. (Ngọc Trinh-Cần Thơ)

Trả lời:
Thân chào Ngọc Trinh!

Rất cảm ơn bạn Ngọc Trinh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng sứ có bền không – tuổi thọ được bao nhiêu năm?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
♣ Răng sứ có bền không – sử dụng được bao nhiêu năm?

Để giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi răng sứ có bền không, bạn cần biết rõ đặc điểm của từng loại răng sứ, trên cơ sở đó có thể biết được chúng có tuổi thọ lâu không.

Hiện nay có hai dòng răng sứ chủ yếu là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (răng toàn sứ) và ở mỗi loại thì răng sứ có tuổi thọ bao lâu sẽ khác nhau.

 Răng sứ dùng được bao lâu với răng sứ kim loại?

Răng sứ có bền không với răng sứ kim loại?
Răng sứ có bền không với răng sứ kim loại?

– Đây là loại răng có phần vỏ làm bằng sứ còn phần sườn làm bằng chất liệu kim loại, tuổi thọ của dòng răng sứ này khoảng 7 – 10 năm tùy từng trường hợp cụ thể.

– Thời gian tồn tại của răng sứ kim loại tương đối ngắn là do loại răng này có thể gây kích ứng răng nướu, gây đen viền nướu, viền cổ chân răng, càng về sau thì càng đổi màu khác so với màu răng, khiến răng bị lộ nên cần thay mới. Thời gian răng sứ titan sử dụng được bao lâu nói riêng và răng sứ kim loại nói chung tương đối nhanh nhưng có mức giá khá rẻ, bệnh nhân có thể cân nhắc nếu như chưa có đủ điều kiện kinh tế để làm răng sứ loại khác.

>> Boc rang su

♦ Răng sứ sử dụng được bao lâu với răng sứ không kim loại (răng toàn sứ)?

– Răng sứ loại này bền hơn so với răng sứ kim loại, tuổi thọ của chúng trong khoảng 15 – 20 năm và được nhiều người yêu thích vì không phải làm lại răng trong một thời gian quá nhanh.

Răng sứ sử dụng được bao lâu với răng sứ không kim loại?
Răng sứ sử dụng được bao lâu với răng sứ không kim loại?

– Răng sứ không kim loại (răng toàn sứ) có hiệu quả thẩm mỹ cao, màu sắc như răng thật, lành tính, không gây kích ứng cho nướu, không làm đen viền nướu nên vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ khi sử dụng trong một thời gian dài, bệnh nhân không phải lo lắng quá nhiều về răng sứ xài được bao lâu.

♦ Yếu tố khác ảnh hưởng đến răng sứ có bền không:

Ngoài các yếu tố về tính chất của răng, răng sứ có bền không còn phụ thuộc vào kỹ thuật phục hình của bác sỹ có chuẩn xác không, chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến răng không (không nên ăn nhiều đồ nóng hoặc lạnh…), việc vệ sinh răng miệng có đảm bảo không…Nếu chăm sóc tốt và giữ gìn răng cẩn thận thì tuổi thọ của răng sứ sẽ được kéo dài thêm.
Nếu bạn muốn biết cụ thể, chi tiết hơn nữa về răng sứ có bền không hoặc muốn giải đáp về các vấn đề nha khoa khác, bạn nên đến gặp trược tiếp bác sỹ để có đượcc câu trả lời chính xác nhất.

Mọi thắc mắc xung quanh tuổi thọ của răng sứ bạn có thể đến trực tiếp nha khoa uy tín để được bác sĩ tự vấn cũng như giới thiệu dòng sứ thích hợp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.