Thời gian trồng răng giả là bao lâu?

Trồng răng giả đang ngày càng được nhiều người áp dụng để phục hồi lại răng đã mất. Tuy nhiên, với thời gian biểu bận rộn, rất ít người có thể sắp xếp được thời gian để thực hiện. Họ thường phải biết trước quy trình thực hiện như thế nào, gồm mấy bước để từ đó tiến hành tính toán và chuẩn bị thời gian hợp lý. Vậy thời gian trồng răng giả mất bao lâu?

Thời gian trồng răng giả mất bao lâu?

Trồng răng giả có 3 phương pháp phổ biến nhất hiện nay là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép Implant. Với mỗi phương pháp sẽ có quy trình thực hiện khác nhau, tương đương với lượng thời gian trồng răng giả là khác nhau. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ chỉ nói về quy trình chung của các phương pháp.
Quy trình trồng răng giả bất kể là phương pháp nào thì cũng đều phải trải qua các bước sau:
Trồng răng giả mất bao lâu thời gian thì hoàn tất
Thời gian trồng răng giả là bao lâu? 
 Bước 1: Thăm khám và tư vấn
Cho dù là bạn trồng răng giả bằng phương pháp nào thì đầu tiên, nha sỹ cũng cần phải khám xét và kiểm tra xem tình trạng răng miệng của bạn có ổn định không, đủ điều kiện để trồng răng giả không và phương hướng trồng răng phù hợp nhất.
 Bước 2: Vệ sinh khoang miệng
Nha sỹ sẽ vệ sinh khoang miệng cho bạn trước khi tiến hành bất cứ một phương pháp trồng răng giả nào. Đặc biệt nếu là làm cầu răng sứ hay cấy ghép Implant thì càng không được bỏ qua nhằm tránh tình trạng nhiễm trùng trong thao tác mài răng hay cấy ghép Implant sau đó.
 Bước 3: Lấy dấu hàm/ Gây tê
Nếu là làm hảm giả tháo lắp thì bạn có thể sẽ được lấy dấu hàm ngay để kỹ thuật viên chế tạo mẫu răng. Còn đối với cầu răng sứ hay cấy ghép Implant thì đây chỉ được xem như là bước khởi đầu trước khi chính thức bắt đầu trồng răng giả. Bác sỹ sẽ gây tê cho những bệnh nhân thực hiện 2 phương pháp này để làm giảm cảm giác đau đớn, giúp ca phục hình diễn ra thuận lợi.
 Bước 4: Chế tạo hàm/ Mài răng/ Cấy trụ Implant
Hàm giả tháo lắp: Kỹ thuật viên sau khi nhận được dữ liệu do nha sỹ chuyển về từ phòng khám sẽ bắt đầu tiến hành đo đạc kích cỡ khung hàm, vị trí răng để chế tạo ra hàm giả tháo lắp phù hợp. Thời gian trồng răng sứ thường mất nhiều thời gian ở giai đoạn này. Với hàm giả tháo lắp thì thời gian chế tạo sẽ rơi vào khoảng 2 – 3 ngày.
Cầu răng sứ: Thao tác mài cùi răng sứ sẽ được thực hiện bài bản và chuẩn xác đế sao cho mức độ mài răng là thấp nhất, không xâm lấn nhiều vào men răng mà vẫn đảm bảo có thể chụp được mão sứ lên trên.
Cấy ghép Implant: Trụ Implant được đưa vào đúng vị trí trong xương hàm bằng cách khoan trực tiếp qua một đường rạch nhỏ trên lợi.
 Bước 5: Lắp hàm giả/ Lấy dấu răng
Đây là bước cuối cùng hoàn tất cho quy trình làm răng giả tháo lắp. Nha sỹ sẽ lắp thử nhiều lần trên cung hàm, kiểm tra xem có kênh lệch gì không và chỉnh sửa sao cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái nhất. Sau đó, nha sỹ sẽ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân.
Sau khi mài răng hoặc cấy ghép trụ Implant thì bệnh nhân sẽ được lấy dấu hàm bằng dụng cụ đo lường điện tử, rồi gửi về cho Labo chế tạo.
 Bước 6:  Chế tạo răng sứ
Từ bước này trở đi là chỉ dành riêng cho cầu răng sứ và lắp Implant. Thao tác chế tạo răng sứ được thực hiện bởi kỹ thuật giàu kinh nghiệm, dựa trên những thông số kỹ thuật về hàm răng của mỗi người mà cho răng những chiếc răng có độ chuẩn xác cao về hình thể và kích cỡ, màu sắc. Thông thường, thời gian trồng răng giả sẽ mất nhiều thời gian nhất ở thao tác này, khoảng 24h/răng.
 Bước 7: Lắp răng sứ
Sau khi chế tạo xong răng sứ, Labo sẽ gửi về cho nha sỹ và lắp vào vị trí răng trụ sao cho vừa khít với viền nướu, không bị lệch, bị kênh rồi dùng gel kết dính chuyên dụng trong y tế để cố định lại. Cuối cùng và cũng không thể thiếu là đặt lịch tái khám cho bệnh nhân.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.