Niềng răng không mắc cài Clear Aligner

Câu hỏi:
Chào bác sỹ KIM! Em có tìm hiểu thì được biết là có 2 loại khay niềng răng trong suốt là Clear Aligner và Invisalign, tuy vậy niềng răng Clear Aligner lại có chi phí thấp hơn khay niềng răng Invisalign rất nhiều. Không biết niềng răng không mắc cài Clear Aligner có thể tạo ra được hiệu quả giống như khay niềng Invisalign không ạ? (Phạm Quỳnh Anh – Hà Nội)
Trả lời :
Chào bạn Quỳnh Anh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc:: “Niềng răng clear aligner và niềng răng Invisalign có gì khác biệt?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Niềng răng không mắc cài Clear Aligner CAM KẾT Đẹp An toàn Hiệu quả 1
Khay Clear Aligner cũng là một dạng khay niềng bằng nhựa trong suốt, khi đeo lên răng cũng sẽ khó bị phát hiện. Tuy nhiên, kỹ thuật niềng răng Clear Aligner khác hoàn toàn so với khay Invisalign.
Niềng răng clear aligner và Invisalign có gì khác biệt?
Niềng răng clear aligner và niềng răng Invisalign có gì khác biệt?
Niềng răng Clear Aligner và niềng răng Invisalign có gì khác biệt?
Khay Clear Aligner được chế tạo thủ công bằng tay do các kỹ thuật viên tại phòng nha thực hiện. Quá trình chế tạo cũng đơn giản, chỉ dựa trên mẫu hàm thạch cao để khắc khay niềng. Mỗi giai đoạn sẽ ứng với một mẫu hàm cụ thể và 1 khay niềng cụ thể. Có nghĩa là trong quá trình niềng răng Clear Aligner, bạn phải sử dụng bao nhiêu khay thì bác sỹ sẽ chế tạo đúng từng ấy mẫu hàm thạch cao. Trước tiên, dập một máng dựa gần vừa với khung hàm mẫu, sau đó mài và sửa soạn cho khay ôm khít khuôn răng và đánh móng múi khoan. Các thao tác nói chung đều khá thô sơ, không cần đến máy móc hiện đại.
Trong khi đó, để chế tạo khay niềng răng Invisalign phải cần đến phần mềm công phu, phức tạp ClinCheck do các kỹ sư phần mềm Mỹ nghiên cứu. Lộ trình di chuyển răng được mô phỏng bằng hình ảnh 3D trên máy tính mà hoàn toàn không cần tới mẫu hàm thạch cao. Khay Invisalign cũng được thiết kế và sản xuất tự động dưới sự điều hành của các kỹ sư giỏi.
Do đó, chi phí niềng răng không mắc cài Clear Aligner thấp hơn nhiều so với sử dụng khay Invisalign. Tuy vậy, hiệu quả mà Clear Aligner tạo ra khó có thể so sánh được với Invisalign. Niềng răng Clear Aligner chỉnh nha mà không biết trước được kết quả, khó chỉnh sửa khay khi có sự thay đổi bất thường. Hơn nữa, việc chế tạo khay thủ công bằng tay đôi khi khó có thể chính xác 100% trong tính toán lực di chuyển răng, lại mất nhiều thời gian chờ đợi khay và chờ đợi chỉnh sửa khi có sai sót.
Niềng răng clear aligner và Invisalign có gì khác biệt?
Niềng răng không mắc cài tại Nha khoa KIM
Những điểm này đều được khắc phục nhanh hơn khi niềng răng Invisalign. Như vậy, dẫu đều là khay niềng trong suốt nhưng niềng răng Clear Aligner và Invisalign lại khác nhau rất nhiều, và cho hiệu quả ở mức độ chênh lệch đáng kể. Những ca niềng răng Invisalign thực tế cho bệnh nhân tại Nha khoa KIM cũng đã chứng tỏ được điều này.
Xem thêm: Niềng răng không mắc cài Invisalign – Đẹp ngay cả trong khi niềng
Bạn có thể liên hệ về Nha khoa KIM theo các thông tin dưới đây để được tư vấn thêm về hai phương pháp niềng răng không mắc cài này. Bác sỹ sẽ có những mô hình và ảnh so sánh trực quan hơn để bạn dễ dàng hình dung và phân biệt. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.