Niềng răng mắc cài sứ phương pháp chỉnh nha hiệu quả

Niềng răng bằng sứ hiện nay được đánh giá là phương pháp chỉnh nha vừa mang lại hiệu quả cao vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ trong suốt quá trình thực hiện. Với những ưu điểm của mình kỹ thuật này đang dần được nhiều người lựa chọn hơn để cải thiện khuyết điểm hàm răng của mình.

Tại sao niềng răng mắc cài sứ là phương pháp phổ biến hiện nay? 

Có nguyên lý hoạt động và hệ thống các mắc cài, dây cung tương tự như kỹ thuật niềng răng mắc cài kim loại truyền thống, tuy nhiên niềng răng mắc cài sứ có sự cải tiến về chất liệu cấu tạo khi các mắc cài được chế tạo từ sứ và dây cung trong suốt. Sự cải tiến này đem lại cho người thực hiện hiệu quả thẩm mỹ cao hơn nhưng vẫn phát huy được tác dụng nắn chỉnh, dịch chuyển răng về vị trí thích hợp, khắc phục khuyết điểm răng của nó.
Kỹ thuật niềng răng mắc cài sứ đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng lựa chọn hơn bởi nó sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, có thể kể đến như sau:
  • Lực kéo ổn định mang lại hiệu quả nắn chỉnh răng cao
Hiện nay, theo đánh giá của các bác sĩ thì các phương pháp niềng răng mắc cài vẫn là giải pháp chỉnh nha mang lại hiệu quả cao nhất so với các kỹ thuật hiện đại ngày nay. Niềng răng mắc cài sứ có lực kéo cao và ổn định trên răng giúp răng mắc khuyết điểm nhanh chóng được kéo về đúng vị trí giúp cung hàm đều đặn hơn.
niềng răng mắc cài sứ
Niềng răng mắc cài sứ tạo ra một lực kéo dịch chuyển răng khá ổn định trên răng
  • Đảm bảo thẩm mỹ cao ngay cả khi đang đeo niềng
Nếu như trước đây mọi người thường e ngại khi thực hiện niềng răng mắc cài kim loại sẽ dễ bị phát hiện gây mất thẩm mỹ thì niềng răng mắc cài sứ đã khắc phục điều này rất tốt khi các mắc cài được chế tạo từ sứ và dây cung trong suốt được thiết kế rất tỉ mỉ, nhỏ gọn và tinh tế nên vẫn mang tính thẩm mỹ khi gắn lên răng.
  • Mắc cài, dây cung không gây tổn thương cho mô mềm xung quanh
Với chất liệu sứ an toàn bạn sẽ không còn lo lắng vấn đề các mô mềm bên trong khoang miệng bị tổn thương do các hệ thống mắc cài dây cung như khi thực hiện phương pháp niềng răng mắc cài kim loại trước đây. Sự an toàn cũng là một trong những ưu điểm hàng đầu của phương pháp niềng răng mắc cài sứ mà mọi người ưa thích.
Niềng răng mắc cài sứ tại Nha khoa Kim thực hiện như thế nào?
Mặc dù được đánh giá cao về mặt hiệu quả chức năng cũng như hiệu quả thẩm mỹ cao tuy nhiên niềng răng mắc cài sứ hay bất kỳ kỹ thuật chỉnh nha nào cũng cần được thực hiện đúng một quy trình kỹ thuật để đảm bảo phát huy được tối đa tác dụng nắn chỉnh răng của các khí cụ nha khoa mà không gây ra những ảnh hưởng xấu đến môi trường răng miệng.
Bước 1: Tiến hành thăm khám và kiểm tra cấu trúc răng
Trước tiên, bạn sẽ được chụp phim x-quang bằng máy kỹ thuật số Cone Beam CT 3D để xác định chính xác cấu trúc răng, tình trạng, mức độ khuyết điểm bạn đang mắc phải, từ đó bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp và kế hoạch điều trị thích hợp.
Bước 2: Lập kế hoạch điều trị với phần mềm Vceph 3D
Từ hình ảnh có được khi chụp phim, các bác sĩ sẽ dùng phần mềm giả định V-Ceph 3D tiên tiến nhất hiện nay để lên kế hoạch điều trị cụ thể cho bạn với chi tiết các số liệu tính toán về lực kéo của mắc cài, sự dịch chuyển của răng qua từng giai đoạn chỉnh nha. Ngoài ra bạn còn có thể xem trước hình ảnh của mình sau khi kết thúc điều trị.
Bước 3: Ký hợp đồng niềng răng mắc cài sứ tại Nha khoa KIM
Tại Nha khoa KIM bạn sẽ được ký với bác sĩ một bản hợp đồng niềng răng để có thể cam kết về thời gian thực hiện cũng như đảm bảo kết quả đạt được, điều này giúp bạn yên tâm hơn về liệu trình chỉnh nha của mình.
Bước 4: Vệ sinh răng miệng và lấy dấu mẫu răng
Bước tiếp theo, bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, loại bỏ các mảng bám cặn thức ăn và làm sạch răng để ngăn chặn các bệnh lý về răng miệng khi thực hiện niềng răng. Sau đó thực hiện lấy mẫu dấu hàm răng bằng công nghệ Scan 3D tân tiến, sau khi đã có được các số liệu cụ thể bác sĩ chuyển qua cho kỹ thuật viên để tiến hành thiết kế mắc cài niềng răng phù hợp.
Bước 5: Gắn cố định mắc cài lên răng
Khi hệ thống mắc cài sứ và dây cung được thiết kế xong, bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định vào răng của bạn và điều chỉnh lực ma sát, độ khít sát phù hợp vừa có thể dịch chuyển răng vừa mang lại sự thoải mái cho khách hàng.
Bước 6: Hướng dẫn chăm sóc sau khi niềng răng
Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cẩn thận các cách chăm sóc răng miệng sau khi gắn mắc cài cũng như các loại thức ăn nào không nên dùng để tránh làm hỏng mắc cài. Sau đó lên lịch hẹn tái khám, kiểm tra định kỳ để bác sĩ dễ dàng theo dõi sự dịch chuyển của răng và có những điều chỉnh kịp thời.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.