Phương pháp chữa sâu răng ra sao, có hiệu quả tốt không

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô? Nghe có vẻ khá quen thuộc nhưng thực tế bạn đã thử bao giờ chưa hay chỉ nghe những tin đồn, những đoạn clip trên mạng? Đôi khi những điều tai nghe mắt thấy chưa chắc đã đúng đâu bạn nhé. Hãy cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia nha khoa để biết rõ hơn về hiệu quả của cách bắt sâu răng này.

1. Lá tía tô có công dụng gì?

Tía tô là một loại rau được nhiều người biết đến và thường xuất hiện trong các bữa ăn gia đình. Rau có mùi thơm và vị cay cay được trồng rộng rãi ở nhiều nơi.

cach bat sau rang bang la tia to hieu qua

 Lá tía tô có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như hỗ trợ giải cảm rất tốt, hương vị của lá tía tô là sự pha trộn giữa hồi hương, cam thảo, quế và bạc hà. Vì thế nên tía tô được xếp vào nhóm phát tán phong hàn, chữa bệnh bằng cách cho ra mồ hôi.

Bắt sâu răng bằng lá tía tô

Ngoài ra lá tía tô còn hỗ trợ đề phòng các bệnh dạ dày rất tốt nhờ vào hoạt chất tanin và glucosid. Đối với răng miệng, lá tía tô có tác dụng chữa hôi miệng. Nhưng thực tế, chưa có sách vở nào ghi chép về cách bắt sâu răng bằng lá tía tô chữa sâu răng. Vì vậy, bạn nên xem xét và tìm hiểu kỹ hơn trước khi áp dụng.

2. Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô có hiệu quả như bạn nghĩ?

Chỉ cần vài đồ nghề thô sơ thì cách bắt sâu răng bằng lá tía tô đã có thể tiến hành bởi các thầy lang, nắm lá tía tô rửa sạch vò nát rồi vắt vào một bát nước. Đợi cho nước lá tía tô lắng cặn thì thầy lang dùng xilanh hút một phần nước và nhỏ liên tục vào mắt của bệnh nhân cho đến khi mắt cay xè không còn nhìn rõ được nữa, nước lá tía tô chảy theo đường mắt xuống miệng.

 Sâu răng có chữa được không

Sau khoảng 10 phút, vài vật thể màu trắng từ trong mắt rơi ra mà các thầy lang gọi đó là con sâu răng. Theo như chia sẻ của thầy lang, những bệnh nhân sau khi được thực hiện cách bắt sâu răng bằng lá tía tô sẽ hết nhức răng sau vài ngày.

Nhưng thực tế không phải vậy, mầm mống sâu răng vẫn còn, bệnh tình thì hoàn toàn không thuyên giảm đi. Theo giải thích của các bác sĩ thuộc bệnh viện răng hàm mặt TW thì vật thể màu trắng chui từ trong mắt bệnh nhân không phải là con sâu răng. Tinh dầu lá tía tô nhỏ vào mắt làm kết mạc của mắt phản ứng, do chất tiết nhiều sợi fibrin nên mới tạo thành các sợi dài giống như con sâu.

Bạn hãy đứng trên góc độ khoa học để đánh giá nhé. Để chữa được sâu răng triệt để, chúng ta phải đáp ứng được các yêu cầu:

+ Thứ nhất: Thực hiện nạo sạch vết sâu răng để loại bỏ triệt để được các vi khuẩn gây bệnh.

+ Thứ hai: Ngăn chặn sự xâm lấn của các tác nhân bên ngoài.

+ Thứ ba: Phục hồi chức năng ăn nhai bình thường.

Dựa trên cơ sở khoa học, lá tía tô đều không thể đáp ứng cả 3 yêu cầu trên. Vì vậy cách bắt sâu răng bằng lá tía tô thực sự không phải là một cách chữa sâu răng mà nó còn có thể gây hại đến mắt của bạn.

3. Cách chữa sâu răng HIỆU QUẢ TRIỆT ĐỂ là gì?

Để chữa được bệnh sâu răng triệt để, cách duy nhất là bạn phải cần đến bàn tay của nha sĩ. Hãy đến khám chữa tại các trung tâm nha khoa để bạn có thể nhận được sự tư vấn điều trị tốt nhất từ các bác sĩ.

Cách bắt sâu răng bằng lá tía tô không có tác dụng, nhưng với sự phát triển của khoa học, hiện nay có 2 phương pháp chính để chữa sâu răng là hàn trám răng và bọc răng sứ. Nguyên tắc điều trị sâu răng là bạn nên chữa trị càng sớm càng tốt để bảo tồn được chiếc răng của mình. Chỉ khi răng đã bị vỡ mẻ quá mức, gây viêm tủy, có dấu hiệu lan xuống xương ổ răng thì mới nên nhổ bỏ.


Trước tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch vết sâu răng của bạn để ngăn chặn sự phát triển của ổ vi khuẩn. Sau đó hàn trám lại để bảo vệ mô răng thật còn lại, phục hồi hình thể của răng và ngăn ngừa các tác nhân xấu xâm lấn từ bên ngoài.

Theo tác nạo sạch vết sâu răng sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn mầm mống gây bệnh, thao tác trám bít vào chỗ răng sâu có tác dụng phục hồi tính thẩm mỹ cho răng, phục hồi chức năng ăn nhai và đặc biệt là ngăn ngừa vi khuẩn từ bên ngoài gây hại cho răng.

Hàn trám răng là một thao tác đơn giản, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Áp dụng khi sâu răng ở mức độ nhẹ. Còn khi sâu răng đã có dấu hiệu lan rộng, ăn vào trong tủy thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn bọc răng sứ. Đây là phương pháp phục hồi răng thẩm mỹ rất hiệu quả.

Tại nha khoa KIM, cách chữa sâu răng được diễn ra an toàn và cho hiệu quả nhanh chóng với ứng dụng công nghệ hàn trám Laser Tech mới nhất hiện nay. Việc điều trị được diễn ra nhanh chóng, cho hiệu quả cao không bị bong bật khi nhai và vô cùng bền chắc, khắc phục được hoàn toàn những khuyết điểm của các thao tác hàn trám cổ điển. Điều này đã được kiểm chứng qua hàng ngàn ca chữa sâu răng tại trung tâm.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.