Răng bị hô có nên đi mài răng không?


Câu hỏi:
Thưa bác sĩ Kim, em có 2 chiếc răng cửa khá to và dài, khi cười nhìn rất kém thẩm mỹ. Em đang băn khoăn không biết có nên đi mài răng không, mong bác sĩ tư vấn giúp ạ. Cám ơn bác sĩ. (Kim Nga-Bình Dương)

răng to và dài có nên đi mài răng không
răng to và dài có nên đi mài răng không

Trả lời :

Chào bạn Kim Nga!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên đi mài răng hai răng cửa to và dài không?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng hô vẩu hoặc răng to nhọn có thể sử dụng kỹ thuật mài cùi răng để giảm bớt khiếm khuyết này cho răng.

Việc mài răng to cũng cần tuần theo những nguyên tắc với tỉ lệ nhất định. Đối với những răng quá to và vẩu thì nha sỹ không khuyến khích mài quá nhiều. Tỷ lệ này sẽ khác nhau ở từng điểm của răng, cổ răng, thân răng và cạnh cắn của răng. Với mài răng cửa thì tỷ lệ mài cổ răng cần nằm trong khoảng điều chỉnh từ 0,6mm – 1mm, thân răng mài trong khoảng từ 1mm – 1,5mm, cạnh cắn mài với mức độ điều chỉnh cao nhất là từ 1,2mm – 2mm.

Tuy nhiên, sẽ có những vấn đề bất cập nảy sinh khi mài răng mà bạn cần cân nhắc có nên đi màu răng hay không.

>>>Có thể bạn quan tâm: Bọc răng sứ ở đâu tốt Sài Gòn<<<
♣ Có nên đi mài răng khi bị vẩu và to hay không?

Mài răng dù ít hay nhiều điều coi là xâm lấn đến răng. Nếu mài quá nhiều sẽ dẫn tới tình trạng mất men răng, khiến răng bị lộ ngà, ê buốt mỗi khi có kích thích nóng lạnh hoặc nhai cắn những vật quá cứng hoặc dai.

Răng bị mài mất men sẽ dễ bị tấn công bởi các axit có trong thực phẩm ăn uống hàng ngày. Răng mất men cũng dễ bị kích ứng bởi các kích thích nóng, lạnh hay lực nhai. Vì thế, chỉ nên áp dụng cách này trong trường hợp bất khả kháng.

Hơn nữa, mài cho răng bớt to thì khả năng lại có thể làm xuất hiện khe thưa giữa răng to với răng kế cận. Vì thế, không phải trường hợp nào răng to và vẩu cũng áp dụng các mài răng để khắc phục được. Để đảm bảo hơn, nên tính đến việc áp dụng giải pháp bọc sứ cho răng vẩu và to sẽ tốt hơn là mài răng.

Đây là kỹ thuật tạo vỏ chụp cho răng bị vẩu và to sau khi đã mài nhỏ những răng này thành cùi. Vỏ bọc sứ sẽ giúp tránh tình trạng ê buốt, đau nhức cũng như duy trì độ bền chắc cho răng về sau. Một mão sứ vừa với dấu hàm sẽ được chụp bọc lên phần răng để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai bình thường.


Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ về vấn đề răng to và dài có nên mài răng không, hy vọng có thể giúp bạn thỏa những thỏa mắc cho mình.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.