Răng sứ Cercon là loại răng sứ gì ?

Răng sứ Cercon là  răng sứ thuộc hệ thống sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ được đánh giá cao bởi các chuyên gia nha khoa và người phục hình. Vậy răng sứ Cercon là gì


1. Răng sứ Cercon là loại răng sứ gì?

Đây là dòng răng sứ thuộc hệ thống sứ không kim loại hay còn gọi là răng sứ toàn sứ. Trong thành phần cấu tạo răng sứ Cercon không có lẫn tạp chất mà có tính đồng nhất cao, chỉ do sứ nguyên chất tạo nên cả phần sườn lẫn vỏ bọc bên ngoài. Do đó, Cercon mang đầy đủ những tính chất của dòng sứ không kim loại.

Răng sứ Cercon cho hiệu quả phục hình rất thẩm mỹ
Răng sứ Cercon cho hiệu quả phục hình rất thẩm mỹ

2. Ưu điểm của răng sứ Cercon là gì?

Răng sứ Cercon hội tụ đầy đủ các đặc điểm cơ bản của hệ thống sứ không kim loại. Chính những đặc tính này là sự lý giải rõ nhất cho thắc mắc răng sứ Cercon có tốt không, độ bền của răng sứ cercon, có nên làm răng sứ Cercon Zirconia hay không,…

Răng có độ thẩm mỹ cao, trắng đẹp, đều màu, có độ tự nhiên, không phân biệt với răng thật ở cùng cấp độ màu tương đương. Khi phục hình răng sứ Cercon trên cung hàm sẽ không bị đục, bị đen viền do tính chất đồng nhất của chất liệu sứ quy định. Nhờ sườn Zirconia màu trắng nên có màu sắc giống như răng thật về độ trong và độ tương phản với ánh sáng.

Độ bền chắc của răng sứ Cercon Zirconia là rất cao. Theo kết quả thử nghiệm thì răng có độ chịu lực có thể lên tới 900Mpa trong khi răng thật chỉ ở mức 80-120Mpa, tức là gấp gần 5 lần. Sức mạnh này được tạo nên nhờ có độ cứng chắc đặc biệt của khung sườn sứ Zirconia – một trong những chất liệu sứ làm khung sườn tốt nhất từ trước đến nay. Với độ chịu lực này, răng Cercon có thể hỗ trợ ăn nhai được giống như răng thật, thậm chí có thể chịu được sức nhai của các thực phẩm cứng hoặc dai.

Do không có lẫn tạp chất và tính kim loại nên răng sứ Cercon rất an toàn với cơ thể, không gây kích ứng nướu, cũng không bị biến đổi dưới rác động của axit có trong thực phẩm và nước bọt. Nhờ thế, màu răng rất bền, độ cứng chắc được duy trì lâu dài, tuổi thọ kéo dài được hàng chục năm, thậm chí 20 năm mà không cần phục hình trở lại.


3. Răng sứ Cercon phù hợp cho phục hình răng ở vị trí nào?

Do hội tụ được đầy đủ cả hai yêu cầu thẩm mỹ và chức năng đạt mức độ cao nên răng sứ Cercon được xem là dòng răng sứ phù hợp cho phục hình răng ở tất cả các vị trí trên cung hàm.

Độ chịu lực của răng Cercon Zirconia cao hơn so với độ chịu lực của răng thật nên ngay cả ở vị trí răng hàm, Cercon cũng đảm nhiệm tốt được chức năng ăn nhai, không thua kém gì răng thật.

Ngoài ra, tính thẩm mỹ của răng khá cao, hơn hẳn so với nhiều loại răng sứ cùng hệ thống. Bởi vậy, Cercon cũng là sản phẩm rất lý tưởng để phục hình và thẩm mỹ cho răng tại các vị trí “mặt tiền” của khuôn miệng như răng của, răng nanh.

4. Công nghệ giúp phục hình răng Cercon tốt nhất


Răng sứ CT 5 chiều được xem là công nghệ hỗ trợ phục hình răng thẩm mỹ tốt nhất hiện nay. Nếu răng sứ Cercon Zirconia được làm bởi công nghệ này sẽ đảm báo phát huy tối đa những ưu điểm vốn có của chất liệu, tạo hình răng chất lượng nhất. Công nghệ là sản phẩm sáng tạo của các bác sỹ tại bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ với 4 ưu điểm vượt trội sau đây:

- Hình thể răng được phục hình hoàn chỉnh, trùng khớp trên cả 3 phương diện: Tỷ lệ, kích cỡ và các gờ rãnh trên mặt răng
- Màu răng trắng đẹp, tự nhiên và sắc nét như răng thật, không bị đục, bị đen viền hay hở lợi
- Răng có độ bền chắc cao, đảm bảo ăn nhai như răng thật mà không gây cộm cấn khó chịu
- Tuổi thọ của răng được duy trì dài lâu mà không bị nứt vỡ hay nhiễm màu.

Hy vọng những thông tin cơ bản mà nha khoa KIM chia sẻ về răng sứ Cercon đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về loại răng sứ này. Nếu như còn thắc mắc nào về răng sứ Cercon là gì thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo số 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé!

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.