Răng sứ có thể xài được trong bao nhiêu năm?


Làm răng sứ thẩm mỹ không chỉ cải thiện hàm răng trở nên thẩm mỹ hơn mà còn giúp bạn ngăn ngừa nhiều bệnh lý răng miệng. Bên cạnh chi phí thì răng sứ xài được bao lâu là vấn đề luôn được khách hàng quan tâm đến. Bài viết sau sẽ giới thiệu chi tiết về vấn đề này.

răng sứ xài được bao lâu phải thay mới
răng sứ xài được bao lâu phải thay mới?

Phục hình răng sứ được chỉ định sử dụng cho các đối tượng có hàm răng như răng bị sứt, mẻ, vỡ lớn…Răng bị xỉn màu ố vàng mà không thể sử dụng các biện pháp tẩy trắng nào thì làm răng sứ thẩm mỹ cũng là một lựa chọn hiệu quả. Những trường hợp có khuyết thiếu răng miệng nặng hơn như răng bị mọc lệch, xô đẩy, mọc không đúng vị trí thì bọc răng sứ cũng có thể khắc phục được một cách hiệu quả.

Lợi ích của răng sứ:

♦ Răng sứ thẩm mỹ làm hàm răng thẩm mỹ hơn: răng sứ thẩm mỹ sẽ làm cho bạn có một hàm răng thẩm mỹ hơn, đều và đẹp giúp bạn có khuôn miệng hài hòa với nụ cười cân đối với các nét mặt.

♦ Răng sứ thẩm mỹ bền chắc như răng thật: răng sứ sẽ giúp bạn không những có khuôn miệng đẹp thẩm mỹ mà còn có một hàm răng chắc khỏe và thực hiện các chức năng ăn nhai không kém gì răng thật.

♦ Răng sứ thẩm mỹ giúp hạn chế được tình trạng bệnh lý răng miệng: hầu hết các răng sau khi điều trị bệnh lý nếu không được làm răng sứ lại thì nguy cơ bệnh lý tái phát sẽ rất cao. Hoặc những răng bị mòn men hay răng có mặt nhai bị mòn nếu không được bọc sứ thì nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng rất cao.

♦ Làm răng sứ thẩm mỹ giúp răng đều đặn hơn: một vấn đề không thể phủ nhận là làm răng sứ giúp răng thẩm mỹ và đều đặn hơn rất nhiều. Hơn nữa, với kỹ thuật hiện đại thời gian làm răng sứ rất ngắn mà bệnh nhân không phải chịu nhiều đau đớn.

>>Xem thêm: chụp răng sứ mất bao lâu

Răng sứ có thể sử dụng được bao lâu?

Thực tế răng sứ sử dụng được trong thời gian bao lâu phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là: loại răng sứ và chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng của bệnh nhân sau khi phục hình răng sứ. Để có thể sử dụng răng sứ được lâu thì bệnh nhân cần phải lựa chọn răng sứ loại tốt, có độ bền cao và chế độ chăm sóc răng sứ phải kỹ thì răng sứ mới giữ lâu được.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại răng sứ khác nhau, mỗi loại răng sứ có độ thẩm mỹ, độ bền và giá cả cũng khác nhau. Chi phí các loại răng sứ như:

- Răng sứ kim loại ceramco III(CR-NI): 1.000.000 vnđ/đv.

- Răng sứ Titan: 2.000.000vnđ/đv.

- Răng sứ Emax (Toàn sứ): 3.500.000 vnđ/đv.

- Răng sứ Zirconia/Cercon: 4.500.000 vnđ/đv.


Thông thường, tuổi thọ của răng sứ kim loại và răng sứ Titan trung bình từ 5 – 10 năm, còn răng sứ toàn sứ Emax và Zirconia trung bình tồn tại từ 15 - 20 năm, thậm chí nó vẫn có thể tồn tại suốt đời nếu như được bệnh nhân chăm sóc kỹ lưỡng và đúng cách.

Nhìn chung, ngoài tiêu chí về tuổi thọ của răng sứ, chúng ta còn nhiều tiêu chí khác ra quyết định chọn loại răng sứ nào, chẳng hạn như: độ thẩm mỹ, độ bền cứng, độ tiện dụng... Nói chung để có thể lựa chọn cho mình loại răng sứ phù hợp từn hoàn cảnh thì các bạn nên đến trực tiếp nha khoa chúng tôi để các bác sĩ thăm khám cụ thể tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn trước, từ đó mới có thể đưa ra được những lời khuyên nên lựa chọn loại răng sứ nào cho phù hợp với mong muốn của bạn nhất.

Để xài răng sứ được lâu nhất bạn phải có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý và thường xuyên đến nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng nhé.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.