Phụ nữ mang thai có nên hàn răng không ?

Thắc mắc có nên hàn răng khi mang thai thường là tâm lý chung của các bà mẹ vì lo sợ hàn răng sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi. Để hỗ trợ tốt cho các bà mẹ trẻ, Nha khoa KIM xin cung cấp những thông tin chính xác do các bác sỹ nha khoa giỏi và nhiều năm kinh nghiệm tư vấn.



Có nên hàn răng khi mang thai không?

Phụ nữ mang thai có nên hàn răng không sẽ tùy thuộc vào tuổi của thai nhi. Thao tác hàn trám tuy không quá phức tạp nhưng nha sỹ thường không chỉ định hàn răng khi phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu thai kỳ nhằm đảm bảo an toàn cho thai nhi bởi đây là giai đoạn tam cá nguyệt đầu, thai nhi đang có sự phát triển mạnh về các cơ quan trong cơ thể.

Thực tế cho thấy bà bầu có thể đi hàn răng vào thời kỳ mang thai 14-27 tuần. Giai đoạn này thai nhi phát triển tương đối ổn định, các cơ quan trong cơ thể bé cũng cơ bản phát triển đầy đủ. Nghiên cứu đã phát hiện thai nhi vẫn phát triển tốt trong các đợt kiểm tra về ngôn ngữ, dây thần kinh vận động và trí tuệ nên không bị ảnh hưởng khi bà mẹ đi hàn răng. Bạn cũng đã qua thời kì nghén nên các triệu chứng buồn nôn và lo lắng cũng đã giảm bớt nên việc thực hiện các thao tác, thủ thuật nha khoa dễ dàng hơn.

Phụ nữ mang thai CÓ NÊN hàn răng hay KHÔNG NÊN?

Tuy nhiên, với bà bầu mang thai từ tháng thứ 7 trở đi thì nên hạn chế việc hàn trám răng hoặc các thủ thuật nha khoa khác bởi khi thai nhi tương đối lớn việc nằm trên ghế răng có thể gây chóng mặt, bị ngất xỉu.

Lúc này, việc bà bầu cần làm đó là giữ vệ sinh răng miệng tốt, chịu khó sử dụng các loại nước súc miệng hoặc trong trường hợp răng quá đau nhức thì có thể uống thuốc giảm đau nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng bừa bãi.


Vì sao khi mang thai bạn rất dễ mắc các bệnh răng miệng?

Những phụ nữ mang thai thường có xu hướng dễ bị mắc các bệnh liên quan đến răng miệng, đặc biệt là sâu răng do khi mang thai sẽ có sự thay đổi về hoocmon có tên là Estrogen và Progestorome khiến lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn. Ngoài ra, thói quen ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất đường cũng là nguyên nhân khiến cho đường tích tụ nhiều trên răng và là môi trường cho vi khuẩn gây bệnh.

Lưu ý phụ nữ mang thai không nên ăn quá nhiều thực phẩm có chất đường

Băn khoăn phụ nữ mang thai có nên hàn răng không của bạn cũng là nỗi lo lắng chung của nhiều bà mẹ. Có nhiều bà bầu bị sâu răng nhưng không đi hàn trám răng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi dẫn tới tình trạng răng sâu quá nặng, không thể bảo tồn được và bắt buộc phải nhổ bỏ. Do đó, tùy vào tình trạng cụ thể của bạn và mang thai kỳ thứ mấy mà bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể có nên hàn răng hay không.

Chú ý thực hiện trám răng khi mang thai

Trong thời kỳ thai nhi này, bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng tốt, hạn chế các loại nước uống có ga, sau khi ăn uống nên đánh răng hoặc súc miệng lại. Tích cực ăn rau xanh và uống các loại vitamin C, B1, B12 để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể với các bệnh răng miệng.

Bạn mang thai tháng thứ 6 thì có thể hàn trám răng sâu bình thường nhưng tốt nhất nên đến trực tiếp đến Nha khoa KIM để được các nha sỹ giàu kinh nghiệm thăm khám và đưa ra chỉ định phù hợp nhất.

Bạn nên chú ý, dù trám răng ở thời điểm nào cũng cần thực hiện ở địa chỉ trám răng tốt và phải được bác sỹ kiểm tra kỹ và chắc chắn rằng kỹ thuật trám sẽ không gây ra bất cứ những viêm nhiễm nào hoặc tạo ra những kích thích có thể không tốt liên quan đến đường máu.

Nếu cần thiết hàn trám, nha sỹ cũng sẽ có sự cẩn trọng nhất định với những thao tác nhẹ nhàng. Công nghệ trám răng Laser Tech mới nhất hiện nay cùng quy trình trám răng sâu đạt tiêu chuẩn sẽ đảm bảo cho bạn một kết quả trám tốt nhất, vết trám bền chắc và hạn chế sâu răng tái phát tối đa.


Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào đến có nên hàn răng khi mang thai hoặc các vấn đề liên quan đến làm răng thẩm mỹ, xin vui lòng liên hệ ngay với Nha Khoa KIM chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc có liên quan cho bạn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.