Cẩn trọng khi dùng Fluor chống sâu răng toàn diện

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của Fluor trong sự phát triển và duy trì độ chắc khỏe của răng trên cung hàm. Tuy nhiên, nếu bạn nghĩ dùng càng nhiều Fluor càng tốt thì hoàn toàn sai lầm. Khi không dùng đúng cách và đúng liều lượng, rất có thể dẫn tới tình trạng ngộ độc Fluor rất nguy hiểm. Vậy dùng Fluor chống sâu răng thế nào là đúng cách?

1. Tác dụng cơ bản của Fluor chống sâu răng
Trước hết, Fluor tham gia vào quá trình phát triển của răng, là một trong những thành phần tạo nên ngà răng và men răng. Nhờ có sự hiện diện của Fluor mà răng có thể bền vững và được bảo vệ trước sự tấn công của các tác nhân gây nên bệnh sâu răng. Theo các chuyên gia nha khoa, Fluor có ảnh hưởng đến sự điều hòa chuyển hóa canxi và photpho. Nếu thiếu thành phần này sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng lượng Fluor ở những chiếc răng sâu, đặc biệt là trong men răng thấp hơn đáng kể so với mức bình thường. Người ta cũng nghiên cứu những chiếc răng vệ sinh bằng nước có nồng độ Fluor thấp hơn 0,5mg/l sẽ dễ bị sâu răng hơn những chiếc răng được vệ sinh hàng ngày bằng nước có nồng độ trên mức này.

Fluor còn là cơ sở để làm nảy sinh quá trình tái khoáng men răng, giúp tăng độ cứng chắc và khả năng tự bảo vệ của men răng. Do đó, có thể nói, bổ sung Fluor chống sâu răng mỗi ngày chính là cách tốt nhất để không những phòng ngừa loại bệnh này mà còn giúp cho răng chắc khỏe hơn.

2. Cẩn trọng khi dùng Fluor chống sâu răng
Fluor tốt cho cơ thể nhưng không phải cứ dùng càng nhiều càng tốt. Trái lại, nếu dùng vượt quá mức cho phép sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc Fluor rất nguy hiểm.

Mỗi ngày, cơ thể cần bổ sung đầy đủ 5 nhóm dưỡng chất qua thức ăn sau đây như: chất đạm, chất bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất. Fluor chính là chất khoáng vi lượng nằm trong nhóm chất khoáng. Như vậy, ngoài Fluor cơ thể còn cần nhiều nhóm chất khoáng vi lượng khác. Tất cả chúng đều chỉ là vi lượng có tỷ lệ rất nhỏ. Fluor cũng vậy, thậm chí còn nhỏ hơn và chỉ được tính bằng miligam.

Mỗi độ tuổi sẽ có giới hạn dùng Fluor riêng. Với trẻ từ 1 -3 tuổi chỉ cần 0,7mg/ngày, trẻ từ 4 – 8 tuổi cần 1mg/ngày, trẻ từ 9 tuổi trở lên và người trưởng thành cần 2 – 4 mg/ngày.

Khi nồng độ Fluor sử dụng hàng ngày cao hơn mức giới hạn này, sẽ có thể dẫn đến ngộ độc Fluor, đặc biệt là ở trẻ em dưới 9 tuổi. Bởi vậy, cần cẩn trọng khi cho trẻ bổ sung Fluor chống sâu răng, nên lưu ý đặc biệt trong khi lựa chọn các loại kem chải răng hàng ngày.

Như vậy, dù thiếu hay thừa Fluor cũng đều không tốt cho răng miệng, do đó cần chú ý sử dụng đúng cách và đúng liều lượng. Đặc biệt đối với chăm sóc răng miệng và bổ sung Fluor cho trẻ nhỏ, nếu bạn không tự tin có thể liên hệ các bác sỹ sẽ hỗ trợ tư vấn tỉ mỉ và tận tình nhất cho bạn.

www.google.fi/url?q=http://dieutrirangsau.com/

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.