Cách điều trị cơn đau răng khôn


Có thể bạn đã biết răng khôn chính là chiếc răng mọc sau cùng ở mỗi bên hàm, do mọc sau cùng nên răng khôn thường nằm ở những vị trí "tréo ngoe", gây khốn đốn cho thân chủ. Nếu bạn đang ở tuổi trưởng thành thì đừng nên bỏ qua bài viết sau đây, dưới đây là tổng hợp một số mẹo chữa đau răng khôn vô cùng hiệu quả đã được kiểm chứng.



1/ Cách chữa đau răng khôn bằng kỹ thuật bấm huyệt

Khi răng khôn bắt đầu mọc, bạn sẽ thấy lợi có hiện tượng bị sưng to và đau nhức, gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh làm cho tình trạng trở nên xấu hơn. Ngoài việc vẫn áp dụng uống các loại thuốc kháng sinh hay giảm đau ra bạn có thể áp dụng cách chữa đau răng khôn bằng bấm huyệt.

Bấm huyệt cũng là cách khá hay để trị đau răng khôn, tuy nhiên bạn phải bấm đúng vào huyệt thương dương mới đem lại hiệu quả. Huyệt này nằm ở đầu ngón tay trỏ, sau đó bạn sử dụng hai ngón tay của tay đối diện day vào huyệt thương dương. Bạn cần lưu ý, đau răng bên nào thì bạn cần phải bấm huyệt vào tay bên đó nhé.

2/ Mẹo chữa đau răng khôn bằng tỏi được áp dụng nhiều

Tỏi từ lâu đã là một nguyên liệu được các chị em áp dụng vào làm đẹp từ xa xưa, không chỉ có công dụng trị mụn, làm lành vết thâm mà tỏi còn là cách chữa đau răng khôn được rất nhiều người áp dụng, hơn nữa cách thực hiện lại cực kỳ đơn giản, vậy tại sao bạn không thử áp dụng ngay?

Mẹo chữa đau răng khôn bằng tỏi này được thực hiện như sau: bạn chỉ cần lấy 1 nhánh tỏi đem dập nát cùng với 1 chén nước nhỏ và vài hạt muối, hòa tan vào với nhau tạo thành một dung dịch, sau đó lấy dung dịch vừa tạo được thấm lên vùng răng bị đau nhức sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt, các tính chất kháng khuẩn có trong tỏi sẽ giết chết vi khuẩn gây sâu răng.

***Bài viết hữu ích

3/ Cách điều trị mọc răng khôn ngay tại nhà với hành tây

chữa đau răng khôn bằng hành tây
chữa đau răng khôn bằng hành tây

Hành tây cũng là một nguyên liệu có nhiều công dụng như chữa bệnh rụng tóc, trị mụn… đặc biệt hành tây là cách chữa đau răng khôn bạn không thể không nói tới. Đơn giản thôi, bạn chỉ cần đặt 1 nhánh hành tây vào răng đau, sau đó nhai trong khoảng 3 phút để có thể tiêu diệt vi khuẩn gây đau hoặc nhiễm trùng.

Nếu bạn thường xuyên áp dụng những cách chữa đau khi mọc răng khôn trên mà vẫn không thuyên giảm, bạn có thể áp dụng phương pháp nhổ răng an toàn, không đau bằng công nghệ gây tê hiện đại để loại bỏ chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngược, để không còn cảm giác bị đau đớn nữa.

Trên đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn chữa cơn đau răng khôn, tuy nhiên cách tốt nhất bạn vẫn nên đến nha khoa uy tín để được bác sĩ ra tay can thiệp.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.