Hàn răng sữa cho bé nên hay không?

Ở độ tuổi còn răng sữa, trẻ thường gặp phải tình trạng sâu răng, dân đến răng bị mẻ, vỡ. Các bậc phụ huynh cho rằng, hàn răng cho bé trong thời điểm này là không cần thiết. Liệu đây có phải là một quan điểm đúng?




Có nên hàn răng cho bé?

Răng sâu là tình trạng răng bị phá hủy men răng và ngà răng. Mức độ phá hủy sâu tới men hay ngà sẽ phụ thuộc vào mức độ sâu răng nặng hay nhẹ.

Thông thường, khi răng gặp phải các vấn đề về thẩm mỹ hoặc gặp phải tình trạng sâu răng phá hoại, hàn răng là giải pháp hiệu quả để điều trị và khôi phục nét thẩm mỹ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh lại cho rằng, đối với trẻ, theo thời gian, răng sữa sẽ rụng và thay vào đó là răng vĩnh viễn. Do đó, hàn răng trẻ em là vấn đề không cần thiết.



Song, đây lại là một quan niệm sai lầm.

Hàn răng cho bé

Nhiều phụ huynh cho rằng, hàn răng cho bé khi răng sữa gặp phải các vấn đề nha khoa là không cần thiết. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm.

Các bậc phụ huynh cần biết, đối với trẻ, răng sữa có vai trò định hướng mọc cho răng vĩnh viễn. Đây là những chiếc răng có vai trò quan trọng trong suốt 10 năm đầu đời của trẻ. Chỉ khi răng sữa phát triển đúng hướng, răng vĩnh viễn mới có khả năng mọc đều, đẹp về sau. Nếu răng sữa bị nhổ sớm do sâu răng, lỗ nhổ răng đó sẽ bị bít lại sớm, về lâu dài sẽ cứng chắc khiến mầm răng vĩnh viễn mọc lên gặp khó khăn, mọc chậm và có thể mọc lệch.

Bên cạnh đó, khi trẻ bị sâu răng dẫn đến rụng răng sữa quá sớm, chức năng ăn nhai sẽ gặp nhiều khó khăn, khiến trẻ tiêu hóa kém, khó hấp thu chất dinh dưỡng, đồng thời, về lâu dài sẽ dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa.

Do đó, nếu gặp phải trường hợp răng sữa bị sâu, tốt nhất, bạn nên tiến hành hàn răng sữa cho bé. Việc hàn răng sẽ khắc phục tốt các tình trạng bệnh lý, đồng thời giúp răng sữa phát triển bình thường, đảm bảo định hướng cho răng vĩnh viễn về sau.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.