Nhổ răng có ảnh hưởng gì hay không?

Thắc mắc cần tư vấn:

Chào bác sĩ, gần đây em phát hiện ra mình bị sâu một chiếc răng hàm và đang có ý định nhổ bỏ sớm để tránh bị sâu những chiếc răng bên cạnh. Em vẫn còn một điều lo lắng là nhổ răng có ảnh hưởng gì không, em nghe nói nhổ răng có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe và dây thần kinh. Không biết việc này có thật hay không mong bác sĩ tư vấn giúp ạ. (Khánh Thi-Hải Phòng).

***Có thể bạn quan tâm:
>> Nhổ răng hàm nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi: http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-kieng-an-gi-tu-van-bac-si/

TRẢ LỜI:

Thân chào Khánh Thi!

Rất cảm ơn bạn Thi đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng có ảnh hưởng gì không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Liệu nhổ răng có ảnh hưởng gì không, có nguy hiểm không?

Nhổ răng chỉ được chỉ định trong những trường hợp răng hư hỏng nhưng không thể điều trị để bảo tồn răng được. Hoặc, với một số trường hợp răng mọc lệch, mọc ngầm có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng thì nên được nhổ bỏ.
Nhổ răng có ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng có ảnh hưởng gì không là một trong những lo lắng, băn khoăn của rất nhiều người khi đứng trước quyết định nhổ răng. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của nha khoa hiện đại, việc nhổ răng hiện nay rất an toàn, không làm ảnh hưởng tới sức khoẻ hay chạm tới dây thần kinh như nhiều người vẫn nghĩ.

– Thực chất, nhổ răng là kỹ thuật lấy hoàn toàn răng ra khỏi xương hàm. Khi nhổ răng, phần nướu răng sẽ bị tổn thương nên sẽ gây đau và chảy máu nên đây là một hiện tượng bình thường. Do đó, để bệnh nhân không thấy đau nhức khi nhổ răng, bác sỹ sẽ gây tê cục bộ tại vị trí nhổ răng.

Trong khi bác sỹ tiến hành, bạn hoàn toàn thấy thoải mái, không có cảm giác đau nhức nên không cần phải quá sợ hãi về vấn đề đau nhức khi nhổ răng. Sau một vài ngày, vết thương lành lại, cảm giác đau nhức và chảy máu sẽ hết. Bác sỹ cũng sẽ kê đơn thuốc giảm đau để bạn sử dụng tại nhà nếu cần thiết.


– Ngoài vấn đề đau nhức, có khá nhiều người lo sợ nhổ răng có nguy hiểm không vì quanh vùng mặt có rất nhiều dây thần kinh. Trên thực tế, đúng là quanh vùng hàm mặt có rất nhiều dây thần kinh, tuy nhiên hệ thống các dây các dây thần kinh này thường nằm cách chân răng một khoảng rất an toàn.

Việc nhổ răng có ảnh hưởng tới dây thần kinh không, không phải là không thể xảy ra. Vì nếu bác sỹ thực hiện không thăm khám kỹ lưỡng, không có nhiều kinh nghiệm trong việc nhổ răng rất dễ dẫn tới việc chạm phải dây thần kinh.

nhổ răng ảnh hưởng gì đến sức khỏe không
nhổ răng vẫn có khả năng ảnh hưởng dây thần kinh
Do đó, để nhổ răng an toàn, nhanh chóng và không có bất cứ ảnh hưởng xấu gì xảy ra, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, nơi có bác sỹ giỏi để thực hiện. Với tay nghề kỹ thuật giỏi, thực hiện nhổ răng đúng kỹ thuật sẽ tránh được tình trạng nhổ sót chân răng, không làm ảnh hưởng tới dây thần kinh hay sức khỏe.

Với trường hợp của bạn, thời điểm này răng mọc thừa không gây đau nhức hay ảnh hưởng gì, tuy nhiên, việc thức ăn giắt mắc lại sẽ làm vướng vúi khi ăn nhai. Nếu việc vệ sinh răng miệng không tốt sẽ gây sâu răng, viêm nướu… cho chính nó và các răng kế cận khác. Chính vì thế, bạn nên tới cơ sở nha khoa thăm khám để nhổ bỏ răng.

Để không phải lo lắng nhổ răng có ảnh hưởng gì không tới sức khỏe và thần kinh, bạn nên chọn phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm công nghệ mới nhất hiện nay. Với phương pháp nhổ răng siêu âm, bác sỹ sẽ đưa đầu máy siêu âm đi vòng quanh răng, sóng siêu âm sẽ làm đứt các liên kết của mô mềm, khiến răng lỏng lẻo và lung lay. Bác sỹ dễ dàng lấy răng ra khỏi hàm mà không cần phải tác động tới nướu nhiều như cách nhổ răng truyền thống.

Nhổ răng bằng máy siêu âm diễn ra nhanh chóng, chỉ khoảng 10-15 phút cho cả quá trình. Bạn sẽ được gây tê nên không có cảm giác đau. Nướu không bị tổn thương nhiều nên ít chảy máu, hạn chế tối đa đau nhức khi thuốc tê hết tác dụng, nhổ răng triệt để, không bị sót chân răng nên rất an toàn, không để lại biến chứng.

Hiện nay, tại Nha khoa KIM, phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome được ứng dụng để nhổ răng. Bệnh nhân sẽ được thăm khám, chụp phim kỹ lưỡng với máy chụp X-quang Cone Beam CT 3D cho dữ liệu hình ảnh thấy rõ các mạch máu, dây thần kinh, giúp bác sỹ chuẩn đoán chính xác hơn khi nhổ răng. Với tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm của đội ngũ bác sỹ nha khoa Kim, bạn hoàn toàn an tâm khi thực hiện nhổ răng mà không phải lo lắng gì.

Bạn Khánh Thi thân mến, với những chia sẻ trên đây hy vọng có thể giúp bạn yên tâm hơn để sớm nhổ bỏ chiếc răng hàm của mình. Mọi thắc mắc bạn có thể đến gặp trực tiếp bác sĩ tại Nha Khoa KIM để được tư vấn chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.