Răng bị gãy một nửa phục hồi bằng cách nào ?

Răng bị gãy một nửa phải làm sao phục hồi bằng cách nào là câu hỏi khá phổ biến mà Nha Khoa KIM nhận được trong thời gian gần đây. Việc răng bị gãy không chỉ ảnh hưởng đến chức năng nhai mà còn cả chức năng thẩm mỹ. Để phục hồi răng bị gãy một nữa, có các phương pháp sau:


Phục hồi răng bị gãy một nữa bằng cách trám răng

Trám răng phục hồi răng bị gãy hoặc mẻ

Trám răng là một phương pháp phục hồi răng cơ bản được áp dụng khá nhiều trong trường gãy răng, mẻ răng hoặc sâu răng. Tuy nhiên, chỉ nên trám đối với trường hợp miếng gãy nhỏ, nếu miếng gãy quá lớn thì trám răng không được cho là một giải pháp hay. Bản chất của việc trám răng chỉ là dán vào phần răng bị mất đi một lớp men nhân tạo, nếu mảnh gãy quá lớn, phần men răng này rất dễ rơi ra trong quá trình ăn uống.

Phục hồi răng bị gãy bằng phương pháp bọc răng sứKhắc phục răng bị gãy một nữa bằng phương pháp bọc răng sứ

Trường hợp răng bị vỡ mảnh lớn, còn chân răng, bạn nên áp dụng phương pháp bọc răng sứ để phục hồi răng. Răng sau khi phục hồi sẽ có màu sắc, độ tương đồng và khả năng ăn nhai giống với răng tự nhiên.

Bác sĩ sẽ tiến hành mài răng bị gãy thành cùi răng làm trụ, sau đó lắp thân răng sứ vào. Tùy vào khả năng tài chính bạn có thể sử dụng thân sứ kim loại hoặc thân toàn sứ.

gãy răng hàm
nẹp răng

Phục hồi răng bị gãy bằng phương pháp làm cầu răng

Trường hợp răng bị gãy mảnh lớn, mô răng bị mất quá nhiều, không thể làm trụ để bọc thân răng, bạn có thể áp dụng phương pháp làm cầu răng để phục hồi răng hư tổn. Trong quá trình làm cầu răng, bác sĩ sẽ tiến hành mài 2 răng khỏe mạnh liền cận răng bị gãy thành hai cùi răng trụ để làm nhịp cầu 3 thân răng.

Phương pháp này đòi hỏi răng phải khỏe mạnh, nếu bạn không muốn răng bị xâm lấn, có thể áp dụng phương pháp cắm ghép răng implant.

Phục hồi răng bị gãy bằng phương pháp cấy ghép răng implant

Cấy ghép răng implant là phương pháp tối ưu nhất để phục hồi những trường hợp răng bị tổn thương nặng do mất răng, hay răng gãy một nữa quá lớn. Phương pháp này không xâm lấn răng kế bên nên bạn có thể an tâm thực hiện.

Để tiến hành cấy ghép răng implant, bác sĩ sẽ tiến hành nhổ chân răng bị gãy của bạn đi, sau đó mới lắp trụ implant vào, và chỉ cần gắn thêm thân răng sứ, răng bạn đã được phục hồi.

Tùy vào khả năng tài chính của cá nhân, bạn có thể lựa chọn cho mình những trụ implant với kích cỡ, chất liệu, khả năng chịu lực, cũng như thời gian phục hồi khác nhau. Sau đây là một số loại implant Nha Khoa KIM giới thiệu với các bạn:

Implant Nobel Biocare: là trụ implant được cấu tạo đặc biệt với lớp màng sinh học TiUnite làm cho quá trình phục hồi diễn ra rất nhanh.

Implant Dio: Trụ Implant được làm từ titanium nguyên chất, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với chất lượng và tiêu chuẩn quốc tế.

Implant Mis: Thiết kế đơn giản, nhiều kích cỡ, dễ dàng thực hiện và khả năng tích hợp với xương hàm cao, chi phí điều trị khá hợp lý chính là những nguyên nhân khiến loại Implant này trở nên phổ biến hơn cả.

Nếu như còn thắc mắc nào liên quan thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất nhé

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.