Điều cần tránh khi đánh răng

Việc chải răng vệ sinh hàng ngày không phải cứ lấy kem đánh răng vào bàn chải và đưa lên miệng chải răng là xong mà nó còn yêu cầu nhiều kỹ thuật nhằm có được hàm răng sạch. Việc vệ sinh răng miệng chưa đúng sẽ gây nên những hậu quả khó lường cho sức khỏe răng miệng. Sau đây là một vài điều cần tránh khi đánh răng để đảm bảo răng miệng chắc khỏe.


>>Tre bi mom bam sinh


Những điều cần tránh khi đánh răng

♦ Đánh răng không đúng số lần trong ngày



Vệ sinh răng miệng là công việc thường xuyên và đều đặn cảu tất cả chúng ta. Công việc này được thực hiện lặp đi lặp lại hằng ngày và mọi người không quan tâm nhiều đến kỹ thuật cũng như số lần thực hiện. Nhiều người thì chỉ cần làm sạch là xong nhưng cũng nhiều đối tượng lại thực hiện dựa trên số lượng mà không quan tâm xem nó đã thực sự sạch.

Việc chải răng quá nhiều lần hoặc quá ít lần trong ngày đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng về lâu dài.

Nếu một ngày bạn chải răng quá 3 lần sẽ làm cho răng bị . mòn men, tụt nướu,… gây ra những biến chứng khó chịu như : răng bị đau ê buốt do men răng bị mòn và làm cho các va chạm có thể kích thích dây thần kinh.

Còn nếu chỉ chải răng có 1 lần trong ngày hoặc không thường xuyên chải răng đều đặn thì hàng triệu vi khuẩn có thể hình thành và tấn công vào cấu trúc răng gây nên các bệnh răng miệng.

♦ Chải răng sai kỹ thuật

Phần lớn chúng ta đều chải răng sai kỹ thuật cơ bản. Thay vì theo như chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa nên chải răng với 1 góc 45 độ để có thể làm sạch hơn thì chúng ta thường đặt bàn chải và chải răng ở 1 góc 90 độ.

Cách thực hiện này không chuẩn và sẽ không thể loại bo được các mảng dính thức ăn trong các kẽ răng.

♦ Chải răng theo đường thẳng

Chải răng theo đường thẳng sẽ khiến cho men răng dễ bị mòn vì thế bác sĩ nha khoa khuyến cáo chúng ta nên chải răng theo vòng tròn xoắn ốc.


♦ Chải răng quá mạnh

Chải răng quá mạnh cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mòn men răng và làm tụt nướu, gây nên những kích ứng cho nướu và nướu dễ bị sướt.

♦ Sử dụng bàn chải không phù hợp

Bàn chải có long quá cứng và sơ sẽ làm hại răng và hiệu quả đạt được sau cùng cũng không tốt.

♦ Sử dụng chỉ nha khoa sai cách

Bạn không nên đánh răng xong rồi mới dùng chỉ nha khoa mà nên sử dụng chỉ nha khoa trước khi đánh răng để fluor có trong kem đánh răng có thể bám dính vào kẽ răng mà không bị chỉ nha khoa làm sạch.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.