Cách chỉnh răng cửa to hiệu quả nhất


Lam rang su nguyen ham hiện là giải pháp tối ưu để sở hữu hàm răng đều đẹp như bắp. Đây là cách giúp bạn nhanh chóng sở hữu nụ cười duyên dáng mà không phải tự ti với hàm răng khấp khểnh khi giao tiếp với mọi người.


1. Chỉnh răng cửa to nên được hiểu toàn diện 2 khía cạnh

Răng cửa to có thể kèm theo số 1 biến chứng khác như:

Chỉnh răng cửa to - hàm răng “đều như bắp”, thẩm mỹ tối đa chỉ 1 lần duy nhất

+ Răng cửa to và dài

+ Răng cửa to và bị hô

+ Răng cửa to và bị thưa

+ Răng cửa to và khấp khểnh

Chỉnh răng cửa to cần được chỉnh cả về hình thể và tương quan với cung hàm. Nghĩa là vừa đảm bảo răng cửa to có kích cỡ tương đương với các răng còn lại, vừa đảm bảo các răng được thẳng hàng trên cung hàm.

Có như vậy mới đảm bảo khớp cắn chuẩn, không ảnh hưởng tới việc phân bố lực nhai trên mặt răng.


>>Có thể bạn quan tâm: Bọc răng sứ nguyên hàm bao nhiêu tiền


2. Các cách chỉnh răng cửa to bạn không thể bỏ qua

làm răng sứ nguyên hàm
làm răng sứ nguyên hàm

Y học ngày càng phát triển nên có nhiều phương pháp chỉnh răng cửa to phù hợp với nhiều trường hợp răng khác nhau.

Với 4 tình huống răng cửa thường gặp như trên, sẽ có những phương pháp điều trị cụ thể như sau:

* Đối với răng cửa to và dài
Có các phương pháp phục hình là: mài răng, bọc răng sứ

Chỉnh răng cửa to - hàm răng “đều như bắp”, thẩm mỹ tối đa chỉ 1 lần duy nhất 2Răng cửa to và dài có thể áp dụng mài răng để phục hình

Cả 2 phương pháp này đều giúp chỉnh kích cỡ chiều ngang và chiều dọc của răng nhỏ hơn, đều đặn với các răng còn lại. Nếu áp dụng bọc răng sứ, bạn sẽ phải mài cùi răng nhiều hơn để làm trụ đỡ cho mão sứ bên trên chụp bên ngoài.

Phương pháp giúp răng cửa trắng sáng, có độ bền chắc gấp nhiều lần răng thật, không ảnh hưởng tới cảm giác ăn nhai.

* Đối với răng cửa to và bị hô

Lúc này khách hàng có thể áp dụng niềng răng và bọc răng sứ kết hợp.

Trong trường hợp răng bị hô nhẹ do răng, có thể dùng niềng răng để sắp xếp các răng về vị trí đúng trên cung hàm. Tuy nhiên, phương pháp niềng răng không có tác dụng làm thay đổi kích cỡ của răng. Chính vì thế, bạn có thể áp dụng bọc răng sứ để mài nhỏ cùi răng thật rồi chụp mão răng sứ bên ngoài.

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và thời gian, có thể chỉ cần sử dụng phương pháp bọc răng sứ. Tuy nhiên, nếu răng bị hô nặng bạn cần cân nhắc vì để mài cho cùi răng có phương song song với chiều thẳng đứng thì lớp men răng thật phải mài rất lớn, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng về sau.

* Đối với chỉnh răng cửa to và thưa

Chỉnh răng cửa to - hàm răng “đều như bắp”, thẩm mỹ tối đa chỉ 1 lần duy nhất 3Chỉnh răng cửa to và thưa bằng niềng răng và bọc răng sứ

Lúc này, khoảng cách giữa 2 răng cửa xa nhau, nên sử dụng niềng răng để kéo dịch chuyển các răng gần lại với nhau, đều đặn hơn trên cung hàm. Sau đó, có thể áp dụng mài răng hoặc bọc răng sứ đều giúp chỉnh răng bớt to, hài hòa trên cung hàm.

* Đối với răng cửa to và bị khấp khểnh

Giống như trường hợp thứ 2, cần áp dụng đồng thời 2 phương pháp là niềng răng và bọc chụp răng sứ mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

Trong tất cả các phương pháp chỉnh răng cửa to, bác sỹ luôn cố gắng đưa ra phác đồ điều trị để bảo tồn tối đa răng thật.

Theo các bác sỹ tại Nha khoa KIM, răng cửa là vị trí răng vừa mang nhiệm vụ cắn xé thức ăn, vừa mang nhiệm vụ thẩm mỹ cho khuôn mặt nên chỉnh răng cửa to và các biến chứng giúp bệnh nhân tự tin hơn, ăn nhai khỏe, không ảnh hưởng tới khớp cắn.

Dù ở bất cứ vị trí răng nào, các bác sỹ tại Nha khoa KIM đều luôn tận tâm chữa trị để khách hàng được phục hình răng hoàn hảo và bền đẹp nhất.Khi nào làm răng sứ không cần mài răng mà vẫn đạt kết quả tốt nhất hãy đến Nha Khoa KIM để được tư vấn.

Còn rất rất nhiều thắc mắc nếu bạn cần được tư vấn hãy nhanh chóng đến ngay Nha Khoa KIM để được tư vấn và giải đáp chi tiết hơn.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.