Răng sứ sử dụng được bao lâu là phải thay?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Chiếc răng của tôi bị sứt, tôi muốn đi bọc sứ lại nhưng không biết loại nào tốt và răng sứ sử dụng được bao lâu là phải thay vậy bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi, cảm ơn bác sĩ! (Hồng Ngân, 30 tuổi, Gia Lai)



Trả lời:


Chào bạn Hồng Ngân!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, về thắc mắc “loại răng sứ nào tốt và răng sứ sử dụng được bao lâu” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Răng sứ sử dụng được bao lâu
Răng sứ sử dụng được bao lâu?

Răng sứ loại nào tốt? Răng sứ sử dụng được bao lâu?


Răng sứ sử dụng được bao lâu trước hết phụ thuộc vào chất lượng của từng loại răng sứ. Hiện nay, có 2 loại răng sứ chủ yếu dùng trong phục hình răng thẩm mỹ là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Răng toàn sứ được đánh giá cao cả về tính thẩm mỹ, an toàn và tính bền vững vì vậy loại này được nhiều người lựa chọn để phục hình.

Răng sứ kim loại có tuổi thọ từ 5-10 năm, ngược lại răng toàn sứ có độ bền cao hơn nhiều là từ 15-20 năm. Tuy nhiên, răng sứ tồn tại được bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như:

+ Vị trí của răng cần phục hình: Vị trí răng ảnh hưởng tới ngoại lực tác động lên răng, các răng trước (răng cửa) sẽ ít chịu sự tác động của ngoại lực so với răng hàm. Răng hàm chịu nhiều lực nhai nên nếu ăn nhiều đồ cứng, tuổi thọ răng sứ cũng sẽ giảm xuống.

+ Chất lượng của chiếc răng thật cần được bảo tồn: Nếu chiếc răng thật bị hư tổn quá nhiều như các trường hợp sâu răng nặng, răng bị lấy tủy…thì khi phục hình răng sứ thẩm mỹ, tuổi thọ của răng sứ sẽ không được như các trường hợp răng thật vẫn còn chắc khỏe. Đối với răng bị chấn thương gây vỡ lớn, sâu lớn, mô răng còn lại ít thì tuổi thọ của cùi răng cũng giảm. Cùi răng yếu thì răng sứ cũng sẽ yếu. 

+ Việc chăm sóc, giữ gìn răng: Răng sứ cũng giống như răng thật, nếu được chăm sóc, bảo vệ tốt thì thời gian sử dụng cũng được kéo dài.

Bạn Hồng Ngân thân mến! Răng sứ sử dụng được bao lâu? Phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng của loại răng sứ bạn lựa. Bên cạnh đó, còn bị chi phối bởi các yếu tố như: Tình hình chiếc răng sâu của bạn như thế nào? Vị trí răng ra sao? Cách chăm sóc răng miệng sau khi thực hiện trồng răng sứ? Vì vậy mức thời gian đưa ra chỉ mang tính ước lượng. 


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp.HCM

Tổng Đài: 19006899

Mobile: 0909 903 258 (có viber,Zalo)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.