Tự nhiên bị chảy máu răng, nguyên nhân là gì?


Tự nhiên chảy máu răng có nguy hiểm không? Rất nhiều người mắc phải tình trạng chảy máu răng sau khi đánh răng. Để giải thích cho hiện tượng này xin mời bạn theo dõi bài viết sau đây.

Tự nhiên chảy máu chân răng là bệnh gì 1
Tự nhiên chảy máu chân răng chủ yếu do vi khuẩn trong cao răng gây nên


Tự nhiên chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Chảy máu chân răng, nướu bị sưng đỏ là những biểu hiện cơ bản của tình trạng viêm nướu hay phát triển nghiêm trọng hơn là viêm nha chu mà nguyên nhân chính là do vi khuẩn cư trú trong cao răng gây nên. Khi phần cao răng không được làm sạch, các độc tố từ vi khuẩn sẽ xâm nhập vào nướu khiến cho nướu bị sưng, thậm chí hình thành túi mủ.

Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho răng chảy máu nhiều hơn và các tổ chức quanh răng bị phá hủy dẫn đến lung lay chân răng, thậm chí tiêu xương hoặc áp xe xương ổ răng. Do đó, khi bị chảy máu chân răng bạn không nên coi thường bởi các bệnh lý răng miệng sẽ có tác động lớn đến độ bền chắc của răng.

>>>Xem thêm: cạo vôi răng bao nhiêu tiền<<<

Tự nhiên bị chảy máu chân răng có thể còn là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm như thiếu máu (do sự sinh sản dòng hồng cầu bị ức chế), xuất huyết (do giảm tiểu cầu). Tình trạng xuất huyết này có thể liên quan đến gan hoặc có khi là dấu hiệu của ung thư máu. Ăn uống thiếu chất, thiếu vitamin cũng khiến cho tình trạng chảy máu chân răng diễn ra nghiêm trọng hơn. Do đó, khi xuất hiện tình trạng bệnh lý này, bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế để bác sỹ thăm khám.
Tự nhiên chảy máu chân răng phải điều trị thế nào?

Để khắc phục tình trạng chảy máu chân răng thì việc thăm khám của bác sỹ có ý nghĩa rất quan trọng. Khi xác định được tình trạng bệnh lý thì phương pháp điều trị mới hiệu quả được. Thông thường, chảy máu chân răng do cao răng gây nên thì việc làm sạch cao răng cần được thực hiện trước tiên. Bạn nên lưu ý đi cạo vôi răng 6 tháng/lần để làm sạch mảng bám, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh cho răng. Khi cao răng được loại bỏ hoàn toàn thì chảy máu chân răng cũng dần được khắc phục, phần nướu bị tổn thương sẽ hồi phục dần.

Hiện nay, công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm đang là giải pháp hiệu quả nhất trong việc loại bỏ cao răng. Với tác dụng của đầu sóng siêu âm thì các mảng bám trên răng sẽ được làm sạch hoàn toàn, thậm chí cả cao răng dưới nướu, loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây nên chảy máu chân răng. Khác với các cách lấy cao răng truyền thống, công nghệ mới chỉ làm bong mảng bám trên răng mà hoàn toàn không xâm lấn đến nướu cũng như chân răng nên không gây ê buốt hay chảy máu chân răng.

Song song với việc lấy cao răng định kỳ thì bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi… Nếu cần bạn có thể uống thêm vitamin C. Lưu ý khi chảy răng nên lựa chọn bàn chải lông mềm, chải nhẹ nhàng một góc chếch 45 độ để tránh tác động đến nướu.

Trên đây là những chia sẻ về tình trạng chảy máu chân răng, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Có thể bạn sẽ thích

Có 0 nhận xét Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.